Doanh số Amazon Business sắp đạt 10 tỉ USD/năm

Thu Thảo
Thu Thảo
13/09/2018 14:02 GMT+7

Trường học, bệnh viện và chính phủ ngày càng chấp nhận Amazon là nguồn cung cấp sản phẩm, thiết bị, giúp nền tảng bán hàng cho doanh nghiệp ba năm tuổi của hãng bỏ túi 10 tỉ USD/năm.

Theo Bloomberg, hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp Amazon Business của Amazon có thể sớm mang lại doanh thu mạnh như bộ phận điện toán đám mây Amazon Web Services và dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số. Hãng thương mại điện tử có khả năng tiếp tục mở rộng dịch vụ kinh doanh ra quốc tế.
Hiện dịch vụ này có mặt ở tám nước để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Phó chủ tịch Amazon Prentis Wilson, người giám sát bộ phận bán hàng doanh nghiệp cho hay. “Chúng tôi có lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ ở 4-5 nước”, ông Wilson cho biết.
Amazon Business là ví dụ mới nhất về việc công ty có trụ sở ở Seattle (Mỹ) nỗ lực khai thác nguồn doanh thu mới, giúp hãng duy trì tốc độ tăng trưởng hai chữ số, ngay cả khi doanh thu thường niên được dự báo đạt 200 tỉ USD năm nay.
Chương trình sử dụng mạng lưới kho bãi và phân phối hiện có mà Amazon xây dựng cho khách hàng bán lẻ. Amazon Business đi theo mô hình bán lẻ là cung cấp trang web mua sắm hàng trăm triệu hàng hóa, từ bàn phím máy tính, vật tư văn phòng cho đến đồ ăn nhẹ trong công ty. Doanh số Amazon Business được dự báo vượt 25 tỉ USD năm 2021, theo giới phân tích tại Robert W. Baird & Co. Inc.
Hiện Amazon Business có mặt tại Mỹ, Đức, Anh, Nhật Bản, Pháp, Ý, Ấn Độ và Tây Ban Nha. Doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng của Amazon cũng hoạt động tại các nước trên, cộng thêm Úc, Mexico, Hà Lan và Brazil. Amazon Business có tiềm năng mở rộng thêm.
Chương trình bán hàng của Amazon thách thức Staples, Costco Wholesale, WW Grainger và nhiều nhà phân phối nhỏ khác. Các doanh nghiệp đang chuyển sang dịch vụ mua sắm trực tuyến từ nhiều hoạt động mua sắm truyền thống kém hiệu quả hơn như gọi điện thoại cho bên bán hàng, fax đơn hàng. Đến năm 2020, 12,1% của 9.390 tỉ USD chi tiêu doanh nghiệp đến doanh nghiệp được dự báo diễn ra trên mạng, theo Forrester Research.
Năm 2016, một năm sau ngày ra mắt, Amazon Business chỉ có doanh thu 1 tỉ USD. Hiện nay, mảng này mở rộng mạnh mẽ và khách hàng tại Mỹ gồm các trường học, bệnh viện lớn, chính quyền địa phương và hơn nửa số doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune 100.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.