Doanh số iPhone 5G có thể gây thất vọng trong năm tới

Thành Luân
Thành Luân
16/12/2019 09:35 GMT+7

Apple dự kiến sẽ phát hành một hoặc nhiều mẫu iPhone 5G vào tháng 9 tới đây, nhưng nhà nghiên cứu Gene Munster từ Loup Ventures cho biết doanh số iPhone 5G có thể không cao vào năm sau.

Theo PhoneArena, ông tin rằng Apple sẽ thực sự tham gia cuộc chơi 5G với iPhone vào năm sau, tuy nhiên việc các nhà mạng không thể phủ sóng 5G trên diện rộng, mà tối đa tại Mỹ sẽ chỉ rơi vào khoảng 75%, là lý do khiến sự quan tâm của người dùng đối với iPhone 5G chưa thực sự cao.
Không chỉ có vậy, tốc độ tăng trưởng của lượng người dùng mạng 5G dường như vẫn chưa thực sự tăng cao. Điều này được thể hiện trong thông báo của CEO Verizon Hans Vestberg cho biết vào mùa hè vừa qua rằng vào năm 2024, chỉ có 50% người Mỹ có điện thoại 5G.
Quay trở lại với nhu cầu mua sắm iPhone, Munster nhắc lại kết quả cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 9 bởi hãng nghiên cứu Piper Jaffray với 1.050 người dùng iPhone hiện tại. Cuộc khảo sát cho thấy 23% người dùng sẽ nâng cấp lên mẫu iPhone 5G giá 1.200 USD. Con số này tăng so với kết quả vào tháng 6, khi 18% lượng người dùng nói rằng họ sẽ lên đời iPhone 5G với mức giá tương tự.
Dù thế nào đi chăng nữa, Munster cho biết sự chậm chạp nâng cấp của người dùng sẽ khiến doanh số của iPhone 5G gây thất vọng. Trên thực tế, Apple được cho là đã trao đổi với các đối tác trong chuỗi cung ứng của mình nhằm hy vọng sẽ xuất xưởng được tới 100 triệu chiếc iPhone 12 vào năm 2020 do đây thực sự là siêu phẩm đột phá đầu tiên kể từ khi hãng tung iPhone 6 vào năm 2014, và nếu dự đoán từ Munster đúng thì đây thực sự là tham vọng quá cao của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.