Doanh số iPhone giảm mạnh trong quý 2, Huawei vẫn tăng

0 Thanh Niên Online
Báo cáo từ Gartner cho thấy thị trường smartphone toàn cầu tiếp tục suy yếu trong quý 2 khi chỉ 367,9 triệu máy bán ra, giảm 1,7% so với 374,3 triệu máy trong cùng kỳ năm ngoái.
Samsung vẫn là ông vua trên thị trường smartphone trong quý 2  /// Ảnh: AFP Samsung vẫn là ông vua trên thị trường smartphone trong quý 2 - Ảnh: AFP
Samsung vẫn là ông vua trên thị trường smartphone trong quý 2
Ảnh: AFP
Theo PhoneArena, Giám đốc nghiên cứu cao cấp của hãng nghiên cứu thị trường Gartner Anshul Gupta lưu ý rằng các mẫu máy cao cấp đã trải qua sự chậm lại về nhu cầu so với các thiết bị tầm trung và phổ thông. Để tạo ra các bản nâng cấp, Gupta nói rằng các nhà sản xuất đang thử những thứ như màn hình không viền, thiết lập nhiều camera ở mặt sau và mặt trước, cũng như pin lớn hơn.
Samsung vẫn là vua của thế giới smartphone sau khi bán được 75,11 triệu máy trong quý 2. Thị phần của công ty tăng hằng năm từ 19,3% lên 20,4%. Việc bán ra 58,06 triệu điện thoại của Huawei đã mang lại cho công ty lượng thị phần toàn cầu ở mức 15,8%. Công ty Trung Quốc hy vọng đứng đầu danh sách này vào quý 4, nhưng việc có mặt trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ khiến Huawei khó lòng đạt được kỳ vọng. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, doanh số smartphone Huawei vẫn tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dữ liệu của Gartner cũng dự đoán Apple bán được 38,52 triệu iPhone trong quý 2, giảm 13,9% so với 44,72 triệu chiếc được bán trong cùng kỳ năm ngoái. Apple không còn tiết lộ dữ liệu này trong báo cáo thu nhập hằng quý của mình. Tuy nhiên, Apple cho biết doanh thu iPhone trong quý 2 đã giảm 12% và lần đầu tiên chiếm chưa đến 50% doanh thu của công ty kể từ năm 2012. Gartner cho biết, iPhone chiếm 10,5% doanh số smartphone trong quý 2.
Nếu Apple tiếp tục vật lộn với doanh số iPhone, công ty sẽ sớm bị Xiaomi vượt qua. Xiaomi đã bán ra 33,19 triệu smartphone, chiếm 9% thị trường smartphone. Oppo đứng thứ năm sau khi bán được 28,11 triệu điện thoại, chiếm 7,6% thị trường smartphone.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ví điện tử liên danh Moca của Grab hiện diện ở một quầy bán hàng rong tại TP.HCM  /// Ảnh: Reuters

Thanh toán di động tại Việt Nam vào giai đoạn nước rút

Tại TP.HCM, hàng chục quầy bán hàng rong trưng biển quảng cáo chấp nhận ví điện tử từ nhiều nhà cung cấp như Momo, Grab, tạo ra điểm giao thoa kỳ lạ giữa hình thức bán hàng “cổ điển” và giao dịch thanh toán hiện đại.