Doanh số thiết bị đeo trên toàn cầu tăng 15% vào năm 2020

02/04/2021 06:32 GMT+7

Báo cáo nghiên cứu mới nhất từ Canalys cho thấy thị trường thiết bị đeo và thiết bị âm thanh thông minh (TWS) là một trong những tia sáng tích cực của làng công nghệ trong năm 2020 đầy khó khăn.

Theo GSMArena, Canalys cho biết nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ và những người dùng quan tâm đến sức khỏe đã thúc đẩy sự gia tăng doanh số bán hàng các thiết bị trên.
Các nhà cung cấp lâu đời như Skullcandy và Fitbit và Sony, cũng như các nhà sản xuất smartphone như Apple, Samsung và Xiaomi, đều báo cáo lượng thiết bị bán ra tăng, với thiết bị âm thanh tăng 20% lên 432 triệu chiếc, trong khi thiết bị đeo được tăng 10% lên 185 triệu thiết bị.

Dữ liệu tăng trưởng của thiết bị âm thanh thông minh và thiết bị đeo

Ảnh: Canalys

Khoảng thời gian ngoại lệ duy nhất vào năm 2020 là quý thứ tư sau khi Xiaomi không đáp ứng được nhu cầu, nhưng Apple đã tận dụng cơ hội khi tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm trước. Canalys cho rằng thách thức đối với các nhà sản xuất lớn là phải có một chiến lược dài hạn xoay quanh phân tích sức khỏe và thể dục, vốn thường bị các thương hiệu mới nổi bỏ qua.
Canalys kỳ vọng mức tăng sẽ vẫn mạnh vào năm 2021, nhưng do những hạn chế của chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện, thiết bị âm thanh cá nhân sẽ chỉ tăng trưởng 15,6% để đạt 500 triệu chiếc, trong khi thiết bị đeo tay sẽ tăng 10% ổn định để đạt 204 triệu thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.