'Độc chiêu' dùng smartphone tránh muỗi đốt truyền bệnh Zika

07/04/2016 07:49 GMT+7

Hiện nay những thông tin liên quan đến vi rút Zika lây lan qua muỗi Aedes khiến nhiều người lo lắng. Vậy làm thế nào để bảo vệ mình và người thân bằng chính smartphone của bạn?

Hiện nay những thông tin liên quan đến vi rút Zika lây lan qua muỗi Aedes khiến nhiều người lo lắng. Vậy làm thế nào để bảo vệ mình và người thân bằng chính smartphone của bạn?

Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho bạn một gợi ý phòng tránh muỗi đốt, là sử dụng chính chiếc smartphone thường ngày bằng cách dùng một số phần mềm đuổi muỗi.

1. Đối với smartphone Android

Bạn có thể sử dụng tiện ích Anti Mosquito Free Simulated, bằng cách sử dụng giả lập tần số sóng siêu âm của loài dơi, vốn là kẻ thù của muỗi, khiến chúng sợ và tránh xa khu vực phát sóng.
Anti Mosquito Free Simulated được cung cấp miễn phí trên Android - Ảnh chụp màn hình
Anti Mosquito Free Simulated cung cấp 3 tần số khác nhau 17 kHz, 19 kHz và 22 kHz để người dùng điều chỉnh cho phù hợp, từ đó ứng dụng sẽ sử dụng loa của điện thoại để phát ra sóng âm này làm cho muỗi khó chịu nhưng không ảnh hưởng tới người sử dụng.

Để tải ứng dụng, bạn chỉ cần truy cập vào kho ứng dụng Google Play trên máy và nhập tên phần mềm vào rồi cài đặt, đây là ứng dụng được cung cấp miễn phí.

2. Đối với smartphone iPhone/iPad

Bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng App Store rồi tìm và tải phần mềm có tên gọi là Anti Mosquito - Sonic Repeller.
Anti Mosquito - Sonic Repeller có thể dùng được trên cả iPhone và iPad - Ảnh chụp màn hình
Ứng dụng này cung cấp 3 tần số khác nhau là 14 kHz, 16 kHz và 20 kHz để người dùng tùy ý điều chỉnh cho phù hợp. Khi chạy, ứng dụng sẽ phát ra những sóng âm gây khó chịu cho muỗi, khiến muỗi phải tránh xa vùng phát sóng. Anti Mosquito - Sonic Repeller đang được cung cấp miễn phí trên App Store.
Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo: Bệnh do vi rút Zika lây truyền chủ yếu qua muỗi Aedes. Đây là loài muỗi có rất nhiều ở nước ta, cũng là loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, bệnh chikungunya và bệnh sốt vàng. Vi rút Zika không lây qua tiếp xúc hoặc qua đường hô hấp. Đặc biệt, phụ nữ có thai hoặc dự định có thai trong vòng 6 tháng tới không nên đến vùng có dịch bệnh do vi rút Zika khi không cần thiết.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.