Độc đáo Wii U của Nintendo

08/06/2011 11:29 GMT+7

(TNO) Trong ngày thứ 2 của hội chợ E3, Nintendo đã công bố tên của Wii mới và trình làng bộ điều khiển độc đáo của thiết bị game này.

Bộ điều khiển có camera

Với Wii U, Nintendo đã nâng ý tưởng về “màn hình đôi” lên một cấp độ hoàn toàn khác. Trong buổi họp báo ngắn gọn tại E3, đại gia game Nhật Bản đã công bố phiên bản đầu tiên của hệ máy chơi game mới, chính thức xác nhận Wii U là hậu duệ của dòng Wii đang được ưa chuộng hiện nay.


Bộ điều khiển ấn tượng. Ảnh: Nintendo

Wii gồm một bảng điều khiển cảm ứng từ xa, giống như một điện thoại Android với màn hình chạm cỡ 6,2.-inch, được trang bị thêm microphone, con quay hồi chuyển, một bộ định hướng, 2 tay cầm analog, 2 loa, cùng một camera trước. Người chơi có thể sử dụng bộ điều khiển đặc biệt này để phóng to thu nhỏ hình ảnh trên ti-vi và tương tác với game hiện trên bảng điều khiển lẫn trên màn hình ti-vi.

Ví dụ, trong video chạy thử trình chiếu tại buổi họp báo, một người chơi đặt ngón tay lên một ngôi sao trên màn hình bộ điều khiển. Với động tác vuốt nhẹ, người chơi quẳng vật thể ảo này lên màn hình ti-vi đặt cuối phòng, và ngôi sao đó hiện lên ngay trên màn hình ti-vi giống như nó thực sự bay xuyên căn phòng và đáp lên màn hình ti-vi.

Bộ điều khiển Wii U cũng nối mạng được với internet, cho phép người sử dụng di chuyển hình ảnh hoặc video lên màn hình ti-vi. Bộ điều khiển có thể được sử dụng độc lập với hệ thống. Giống như một người (cha, mẹ) có thể xem ti-vi, trong khi con cái chơi game trên màn hình nhỏ của bảng điều khiển.

Ở chế độ chơi một người, bộ điều khiển Wii U sẽ thể hiện những thông tin mà bạn không thấy được trên TV, ví dụ như việc theo dõi căn cứ đối phương từ một góc nhìn bao quát hơn. Khi chuyển qua chế độ chơi nhiều người, người chơi sử dụng tay cầm sẽ có góc nhìn khác với người chơi sử dụng màn hình TV.

Ngoài việc hỗ trợ độ phân giải Full HD, Wii U hoàn toàn tương thích với các game Wii hiện nay và của các hệ máy đời trước. Dự kiến hậu duệ của Wii sẽ chính thức được tung ra thị trường vào đầu năm sau, với giá chưa được tiết lộ.

Tên gọi gây thắc mắc

Trong thế giới công nghệ, mỗi lần một sản phẩm mới ra đời là cái tên của nó được săm soi kỹ lưỡng ít nhất trong 1, 2 ngày, nhất là khi chúng xuất xưởng từ các đại gia trong làng công nghệ. Còn nhớ khi iPad của Apple trình làng vào năm 2010, trong những giờ đầu tiên chào hàng, hầu như ai cũng đều xào nấu trong đầu ý tưởng rằng cái tên iPad nghe có vẻ “yểu điệu thục nữ” hơn là một cái gì đó mà bạn muốn tranh tay chạm vào.

Và trường hợp này lại xảy ra với Wii U. Ngay sau khi nghía được dòng Wii thế hệ thứ 2, những người tham gia E3 bắt đầu đổ xô lên blog và Twitter để bàn tán về cái ký tự bí ẩn U trong tên của nó.

Một người viết: “Chắc hẳn U không phải là viết tắt từ “University” (đại học)". Còn một người khác thì cho rằng: “Wii U là cái tên quá hay khi bạn sáng tạo một chút để nhìn ra U là chữ số la mã II”. Tuy nhiên, có người lại phán thẳng: Wii U là cái tên ngốc nghếch, nhưng cũng giống như Wii, tôi sẽ quen dần với nó. Bộ điều khiển nhìn thật quá đã”.

Phản ứng những lời đồn đoán trên, Nintendo giải thích bằng cách cho ra một loạt các từ bắt đầu bằng chữ U: Unique (độc nhất vô nhị), Unifying (Hợp nhất), và cũng có thể là Utopian (Duy tâm), CNN dẫn lời Reggie Fils-Aime, Tổng giám đốc Nintendo tại Mỹ. Câu trả lời là tất cả những thứ đó, Fils-Aime nói:

"Wii = We (chúng ta). U = You (các bạn)".
 
Với cái tên trên, Nintendo muốn nâng tầm Wii U thành một hệ thống game dành cho mọi người có thể cùng chơi được trong một phòng. “Nó có thể thay đổi cách bạn thường chơi game một mình và thay đổi luôn cách bạn tương tác với gia đình và bạn bè”, Fils-Aime nói hôm 7.6.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.