Đồng hồ báo thức bằng mùi… tiền

30/05/2015 21:33 GMT+7

(TNO) Đồng hồ khứu giác SensorWake có thể báo thức người dùng bằng nhiều mùi hương khác nhau, trong đó có mùi… tiền. Đây là sáng tạo của một sinh viên người Pháp 18 tuổi.

(TNO) Đồng hồ khứu giác SensorWake có thể báo thức người dùng bằng nhiều mùi hương khác nhau, trong đó có mùi… tiền. Đây là sáng tạo của một sinh viên người Pháp 18 tuổi.

SensorWake có cả hộp chứa mùi tiền để đánh thức người sử dụng - Ảnh: SensorWake
Bỏ qua đồng hồ báo thức cổ điển và đồng hồ tích hợp trên điện thoại thông minh, SensorWake là chiếc đồng hồ báo thức mới có khả năng đánh thức người dùng bằng nhiều mùi ngon, thú vị và có sức thúc đẩy.
CNN cho hay chiếc đồng hồ này có nhiều mùi hương khác nhau để lựa chọn. Ví dụ, “bữa sáng lục địa” là sự pha trộn giữa mùi cà phê espresso và bánh sừng bò nóng còn “Candy Rush” là hỗn hợp của mùi đào, dâu tây.
Ngoài ra, chiếc đồng hồ còn có mùi thơm của cỏ - lá cây, sô cô la và cả mùi… tiền mặt.
Mỗi hương thơm được chứa trong một hộp hình chữ nhật và có thể được dùng 60 lần. Khi đến giờ báo thức, một cánh cửa sập trong chiếc SensorWake mở ra và từ từ khuếch tán mùi hương vào không khí.
Trong các thử nghiệm thí điểm, tất cả những người dùng chiếc đồng hồ mới lạ này đều thức dậy trong vòng 2 phút. Trong trường hợp người dùng bị nghẹt mũi, tiếng chuông quen thuộc sẽ bắt đầu reo sau 3 phút.
Đây là tiện ích mới do Guillaume Rolland - một sinh viên đại học người Pháp 18 tuổi muốn tìm kiếm một phương pháp thú vị hơn để thức dậy vào mỗi sáng. “Mọi người đều có thể thức dậy một cách hạnh phúc, thoải mái và bình yên”, Rolland nói.
Ý tưởng về SensorWake không hoàn toàn mới. Oscar Mayer tung ra chiếc đồng hồ mùi thịt xông khói trong năm ngoái, và nhiều đồng hồ báo thức bằng hương liệu cũng được các công ty như Hammacher Schlemmer và Oregon Scientific sản xuất. Song năm 2014, Goolge vẫn đưa ý tưởng của Rolland vào danh sách “15 phát minh có thể thay đổi thế giới” tại Google Science Fair 2014.
Hôm 27.5, SensorWake bắt đầu chiến dịch tiếp thị đầu tiên và đạt được 60% mục tiêu đặt ra chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Hiện tại, một chiếc đồng hồ đi kèm 2 hộp mùi hương được bán với giá 89 USD và các sản phẩm sẽ bắt đầu được giao từ tháng 11 năm nay.
Nếu đợt chào sân này thành công và SensorWake được nhiều người ủng hộ, Rolland và nhóm của cậu sẽ tiếp tục đưa đưa thêm nhiều hương thơm vào sản phẩm và phân phối chúng vào cửa hàng bán lẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.