Đồng hồ hạng sang Apple Watch Edition 'biến mất'

12/09/2016 09:58 GMT+7

Phiên bản Apple Watch Edition sang trọng mạ vàng hiện đã không còn hiện diện trên trang web chính thức của Apple, đánh dấu thất bại của 'nhà táo' trong việc tiếp cận giới thượng lưu ở mảng đồng hồ đeo tay.

Theo TheVerge, thị trường đồng hồ hạng sang là nơi có sự cạnh tranh đầy quyết liệt, ở đó các giá trị độc đáo và tay nghề thủ công vượt lên trên công nghệ máy móc tiên tiến. Trong đó, Apple là cái tên mới nhất lấn sân thị trường này với mẫu Apple Watch Edition vàng 18 kara, có giá khởi điểm 10.000 USD và cao nhất lên tới 17.000 USD.
Tương tự các sản phẩm siêu sang khác, vàng là yếu tố khiến Apple Watch Edition trở nên đắt đỏ với cái giá được cho là có phần điên rồ.
Dù là tên tuổi lớn, nhưng Apple vẫn chỉ là tân binh ở mảng đồng hồ siêu sang Ảnh: Apple
Hiện tại, chiếc đồng hồ này đã trở thành dĩ vãng và bạn sẽ không tìm thấy vết tích nào của siêu phẩm một thời trên trang web của Apple. Điều này đánh dấu sự kết thúc của Apple trong nỗ lực thu hút giới thượng lưu sở hữu chiếc đồng hồ sang trọng. Bởi lẽ, thật khó khăn để giới "nhà giàu" tậu một chiếc đồng hồ mặt vuông khi mà những chiếc đồng hồ Rolex, Patek Philippe hay Tag Heur… mặt tròn đã trở thành biểu tượng trong lòng nhiều người.
Thêm một lý do nữa là các nhãn hiệu đồng hồ cao cấp có tuổi đời trung bình khoảng 100 năm, và những người sẵn sàng tiêu hàng chục ngàn USD trên một chiếc đồng hồ cơ khí thường không tìm kiếm sự đổi mới. Thay vào đó, họ cần một biểu tượng cá nhân hay vật gia truyền, và trong phân khúc này Apple còn quá nhỏ bé.
Hiện tại, Apple vừa tung ra phiên bản Apple Watch Series 2 với giá bình dân hơn, và còn có thêm phiên bản Nike đặc biệt, không thấm nước, có chip GPS dùng để chạy và đi bộ đường dài.
Những mẫu Apple Watch bình dân sẽ giúp Apple dễ tiếp cận với người dùng hơn Ảnh: Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.