Đồng hồ thông minh nào đáng mua nhất trong năm 2015?

17/11/2015 07:40 GMT+7

Thị trường đồng hồ thông minh trong năm 2015 đã có sự cải tiến vượt bậc, khi có rất nhiều mẫu sản phẩm được thiết kế theo dạng hiện đại hoặc cổ điển, có thể kết nối với mọi dòng smartphone.

Thị trường đồng hồ thông minh trong năm 2015 đã có sự cải tiến vượt bậc, khi có rất nhiều mẫu sản phẩm được thiết kế theo dạng hiện đại hoặc cổ điển, có thể kết nối với mọi dòng smartphone.

Dưới đây là một số mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất trên thị trường, sẽ là sự lựa chọn sáng giá để sở hữu trong năm nay.

1. Gear S2 của Samsung

Được giới thiệu lần đầu tiên tại IFA 2015 vào tháng 9 vừa qua ở Đức, Gear S2 đang có hai phiên bản là Gear S2 thường (sử dụng dây đeo bằng nhựa) và bản Gear S2 Classic có kiểu dáng cổ điển và dùng dây đeo bằng da. Mặt đồng hồ hình tròn và vòng tròn này cũng xoay được để giúp người dùng thao tác nhanh các ứng dụng.
Bản Gear S2 và Gear S2 Classic - Ảnh: Samsung
Cả hai phiên bản hỗ trợ khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, dùng vi xử lý lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Ngoài ra, sản phẩm còn có các tính năng theo dõi sức khỏe như đếm bước chân, đo calorie tiêu hao, đo cường độ tập luyện…

Dù chạy Tizen, nhưng Gear S2 có khả năng kết nối được với mọi dòng smartphone chạy Android 4.4 trở lên, nên không bị giới hạn về kết nối khi sử dụng các dòng smartphone khác nhau.

Samsung cho biết sẽ bán ra Gear S2 tại Việt Nam vào ngày 20.11 tới với giá khởi điểm 6,49 triệu đồng.

2. Moto 360 thế hệ 2 của Motorola

Chiếc đồng hồ thông minh Moto 360 thế hệ 2 có hai bản kích thước 46 mm và 42 mm, sản phẩm này trông rất giống với tiền nhiệm nhưng có một vài chi tiết mới nổi bật. Đầu tiên, nơi dây đeo nối với thân đồng hồ năm nay có phần vấu giúp nó giống với chiếc đồng hồ truyền thống hơn.
Moto 360 thế hệ 2 có thiết kế khá giống một chiếc đồng hồ truyền thống - Ảnh: Motorola
Các thông số kỹ thuật bên trong của đồng hồ cũng có một chút thay đổi so với bản gốc, gồm chip Snapdragon 400 (thay chip OMAP), mặc dù bộ nhớ trong và RAM vẫn giữ nguyên là 4 GB và 512 MB tương ứng. Độ phân giải màn hình 360 x 330 pixel (46 mm) hoặc 360 x 325 pixel (42 mm).

Chiếc đồng hồ của Motorola chạy nền tảng Android Wear nên cũng có thể kết nối được với mọi dòng smartpphone chạy Android 4.4 trở lên. Hiện tại, giá bán của sản phẩm này dao động trong khoảng từ 299 USD đến 429 USD, tùy thuộc các biến thể.

3. Apple Watch

Đối với người dùng đang sử dụng iPhone, thì việc mua chiếc Apple Watch có lẽ là sự lựa chọn ưu tiên nhất. Hiện tại, Apple Watch có 3 phiên bản là: Apple Watch Sport với dây đeo bằng cao su, Apple Watch dùng dây đeo thép không gỉ và phiên bản đặc biệt Apple Watch Edition với chất liệu làm bằng vàng 18K.
Apple Watch gần như là giải pháp hoàn hảo để kết nối với iPhone - Ảnh: AFP
Các bản Apple Watch đều có hai kích thước màn hình là 38 mm và 42 mm (tương ứng với 1,5 inch và 1,65 inch), với thiết kế mặt đồng hồ theo dạng vuông và các góc được bo tròn nhẹ. Màn hình đồng hồ sử dụng cảm ứng Retina và dùng lớp kính sapphire giúp nâng cao khả năng chống trầy xước.

Khi kết nối với iPhone, Apple Watch có thể đảm nhiệm vai trò nhận mọi thông báo, tin nhắn, email... Giá bán khởi điểm của sản phẩm này là 349 USD.

4. ZenWatch 2 của Asus

ZenWatch 2 là chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear, có phong cách tập trung nhiều vào đối tượng người dùng nam giới do Asus phát triển. Mặt đồng hồ sử dụng thiết kế dạng cong nhẹ ở các góc.
ZenWatch 2 có giá bán mềm nhất - Ảnh: Asus
Điều đáng lưu ý là Asus cho biết chiếc ZenWatch 2 có thể chạy được trong vòng 4 ngày. Sản phẩm có một phiên bản lớn dùng màn hình 1,63 inch và một bản nhỏ hơn dùng màn hình 1,45 inch. Cả hai đều trang bị chip xử lý Snapdragon 400, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Chúng cũng đi kèm khả năng chịu nước và cung cấp khả năng kết nối Wi-Fi, cũng như sạc nhanh mà theo Asus cả hai cho phép sạc pin lên đến 50% chỉ trong 36 phút.

Phiên bản kích thước thông thường của ZenWatch 2 sẽ có giá khoảng 190 USD, trong khi phiên bản nhỏ hơn có giá khoảng 170 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.