Đột kích Việt giành hạng nhì tại giải đấu Crossfire Stars 2014

09/12/2014 17:43 GMT+7

(TNO) Sau gần một năm hầu như không có thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế, cuối cùng thì đội Begin (bộ môn Đột kích ) cũng đã mang về niềm vui cho thể thao điện tử (eSports) nước nhà với vị trí á quân giải Crossfire Stars 2014 vừa diễn ra tại Hàn Quốc.

>> Đôi điều suy nghĩ về Thể thao điện tử Việt Nam

Đội tuyển Begin giành hạng Nhì tại giải đấu danh giá nhất của bộ môn Đột kích
Đội tuyển Begin giành hạng nhì tại giải đấu quốc tế của bộ môn Đột kích

Crossfire Stars là giải thường niên của Đột kích (Crossfire), có thể xem là giải đấu lớn nhất trong năm của tựa game này khi quy tụ rất nhiều đội mạnh trên thế giới. Năm nay đã là mùa thứ 3 Crossfire Stars được tổ chức, có sự tham dự của 14 đội đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Philippines, Nga, Brazil, Nhật, Indonesia, các đại diện khu vực châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và chủ nhà Hàn Quốc.

Cách đây 2 tháng, Đột kích Việt cũng đã có chuyến xuất ngoại khá rầm rộ đến với giải đấu World Cyber Arena tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cả 2 đội Việt Nam tham gia World Cyber Arena đều lần lượt bị loại tại vòng đấu bảng. Tại Crossfire Stars 2014, danh hiệu á quân mà Begin giành được thật sự là một bất ngờ đối với người hâm mộ bởi đại diện của Việt Nam vẫn có tuổi đời khá non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Chia sẻ về thành tích đạt được tại Crossfire Stars 2014, đại diện đội Begin cho biết bí quyết của cả đội chính là "tập luyện chăm chỉ không ngừng nghỉ và vận đụng đấu pháp linh hoạt trước từng đối thủ".

Thành tích của Begin xem như là một kết quả đẹp khép lại năm 2014 của eSports Việt. Với sức mạnh từ nội tại và được thử thách qua thời gian, hy vọng đội tuyển này sẽ tiếp tục giành được những thành tích cao trên đấu trường quốc tế, và là một tấm gương cho các đội eSports Việt noi theo.

Câu chuyện của Begin lại rất khác so với nhiều đội tuyển đang "ước mơ lên chuyên nghiệp" trong ngành thể thao điện tử còn khá non trẻ của Việt Nam. Trong trường hợp của các đội tuyển khác, khát khao thi đấu chuyên nghiệp - đạt thành tích cao - nhận được tài trợ đã vô tình đặt họ nằm dưới áp lực thành tích vô cùng lớn dẫn đến việc dễ dàng "tan rã" khi thi đấu không thành công. Với Begin, việc từng bước đi lên từ một nhóm vô danh, lại va vấp phải nhiều thất bại trên con đường thi đấu đã giúp các thành viên có được thời gian và sự gắn bó cần thiết. Trong trường hợp này, sự hiểu nhau, ăn ý và đoàn kết giữa các thành viên đã mang lại 80% sức mạnh cho Begin.

Tin, ảnh: Huy Bách

>> Giải đấu thể thao điện tử có hệ thống và định hướng là cần thiết
>> Thể thao điện tử và cái nhìn của xã hội
>> Con gái và thể thao điện tử
>> Thể thao điện tử có thể nuôi sống game thủ?
>> Game bắn súng được coi là game thể thao điện tử? >> PES 2015 dưới góc nhìn game thủ Việt
>> Nintendo Game Boy sắp có phiên bản chạy trên di động
>> Đánh giá - 'Siêu phẩm' laptop chơi game MSI GT72
>> Game mobile Age of monsters dời ngày Open Beta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.