Đột phá máy quét vân tay dưới màn hình LCD

Thành Luân
Thành Luân
24/01/2018 12:09 GMT+7

Synaptics và Vivo đã gây ấn tượng tại CES 2018 khi trình diễn cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình OLED của smartphone, nhưng Japan Display Inc. (JDI) cho biết họ có thể làm điều tương tự với màn hình LCD.

Theo Neowin, JDI vừa công bố công nghệ của riêng mình, cho phép nhúng cảm biến vân tay vào trong màn hình LCD với cách thức làm việc khác với cảm biến của Synaptics.
Nhờ sử dụng công nghệ Pixel Eyes của riêng công ty, một cảm biến vân tay có thể được tích hợp vào kính hiển thị. Công nghệ đã được cải tiến để khi người dùng đặt ngón tay lên màn hình, máy quét được nhúng bên trong có thể phát hiện ra các đường vân tay. Quá trình này vẫn đang phát triển và JDI hy vọng có thể sử dụng cảm biến cho màn hình uốn dẻo.
Đây là công nghệ hứa hẹn mang đến các đột phá dành cho smartphone, tuy nhiên JDI cũng có thể đưa nó đến với xe thông minh, ngân hàng và các ứng dụng IoT khác.
Bộ cảm biến của JDI có kích thước 8x8 mm nên khá dễ dàng để tích hợp vào quá trình sản xuất màn hình LCD. Nó dự kiến sẽ được vận chuyển đến các nhà sản xuất bên thứ ba trước tháng 3.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.