Dropbox ngưng hỗ trợ người dùng Windows XP vào tháng 6 tới

24/04/2016 17:24 GMT+7

Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox vừa tuyên bố sẽ ngừng hoạt động ứng dụng Dropbox chạy trên Windows XP vào tháng 6 tới. Đây cũng là hệ điều hành đã bị Microsoft khai tử.

Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox vừa tuyên bố sẽ ngừng hoạt động ứng dụng Dropbox chạy trên Windows XP vào tháng 6 tới. Đây cũng là hệ điều hành đã bị Microsoft khai tử.

Ứng dụng Dropbox sẽ không thể sử dụng được trên Windows XP vào tháng 6 tới - Ảnh chụp màn hìnhỨng dụng Dropbox sẽ không thể sử dụng được trên Windows XP vào tháng 6 tới - Ảnh chụp màn hình
Theo PCWorld, bắt đầu từ ngày 26.6 tới nếu người dùng Windows XP tải ứng dụng Dropbox về máy, thì việc cài đặt cũng không thể thực hiện được. Thậm chí, nếu ai đã cài ứng dụng này thì cũng không thể đăng nhập vào tài khoản của mình.
Như thế, bất kỳ ai đang sử dụng Dropbox nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ này, sẽ phải nâng cấp hệ điều hành lên bản mới hơn, ít nhất là phải sử dụng phiên bản Windows Vista.
Tất nhiên, người dùng Windows XP vẫn có thể sử dụng một biện pháp "chữa cháy" là dùng Dropbox trên phiên bản duyệt web (sử dụng trình duyệt để truy cập). Tuy nhiên, cách làm này sẽ bị hạn chế ở nhiều tính năng hơn so với phiên bản cài đặt trực tiếp trên Windows.
Được biết, vào ngày 8.4.2014 Microsoft đã đưa ra thông báo khai tử hệ điều hành Windows XP vốn đã có tuổi thọ hơn 13 năm. Cùng với Windows XP, phiên bản Office 2003 (hơn 12 năm tuổi) cũng đã bị khai tử, sau thời điểm này bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft đã không còn nhận được thêm bất kỳ hỗ trợ nào.
Hiện tại Dropbox đang là dịch vụ cung cấp sao lưu dữ liệu đám mây rất nổi tiếng, đây cũng là ứng dụng có số lượng người dùng cao và đang cạnh tranh với các dịch vụ khác như Google Drive, OneDrive...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.