Đức khuyến cáo ngưng dùng IE

19/09/2012 20:27 GMT+7

(TNO) Chính phủ Đức ngày 18.9 khuyến cáo người dân nước này tạm thời ngưng sử dụng IE, vì lý do một lỗ hổng chưa được khắc phục trên trình duyệt của Microsoft có thể bị tin tặc khai thác để tấn công máy tính.

(TNO) Chính phủ Đức ngày 18.9 khuyến cáo người dân nước này tạm thời ngưng sử dụng Internet Explorer (IE), vì lý do một lỗ hổng chưa được khắc phục trên trình duyệt của Microsoft có thể bị tin tặc khai thác để tấn công máy tính.

Theo Reuters, nhà chức trách Đức đã phát đi cảnh báo nói trên sau khi một chuyên gia bảo mật tuyên bố đã phát hiện được bằng chứng cho thấy tin tặc khai thác lỗ hổng trên IE để tấn công các nhà thầu quốc phòng.

Hôm 17.9, Microsoft cho biết tin tặc có thể khai thác lỗ hổng tồn tại trên IE, vốn được sử dụng trên hàng trăm triệu máy tính cá nhân, để tiến hành lây nhiễm máy tính của bất kỳ ai từng "viếng thăm" một website chứa mã độc, rồi sau đó tin tặc sẽ nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát máy tính của các nạn nhân.

Văn phòng Bảo mật thông tin Liên bang (BSI) của chính phủ Đức cho biết họ nhận thức được các vụ tấn công có chủ đích nói trên.

Theo đó, BSI khuyên mọi người dùng IE cần sử dụng một trình duyệt thay thế khác cho đến khi nào hãng sản xuất (tức Microsoft - PV) phát hành một bản vá bảo mật cho IE.

An Huy

>> Google "thôn tính" hãng bảo mật trực tuyến VirusTotal
>> Oracle tung bản vá lỗi bảo mật liên quan đến Java
>> Cảnh báo lỗ hổng bảo mật ở Java
>> Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt
>> Nhà sáng lập WikiLeaks từng là một tin tặc khét tiếng
>> Tin tặc không "chôm" dữ liệu Apple từ FBI
>> Al-Jazeera lại bị tin tặc tấn công
>> FBI bắt thành viên thứ hai của nhóm tin tặc LulzSec
>> Tin tặc tấn công trang web chính phủ Anh
>> Tin tặc tấn công chính quyền Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.