Dùng iPod nano để trộm tiền tại cây ATM

15/05/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh vừa phát hiện được một thủ đoạn mới của kẻ trộm, khi sử dụng chiếc iPod nano thế hệ 5 của Apple để lấy cắp mã PIN trên thẻ nhằm trộm tiền

(TNO) Cảnh sát Anh vừa phát hiện được một thủ đoạn mới của kẻ trộm, khi sử dụng chiếc iPod nano thế hệ 5 của Apple để lấy cắp mã PIN trên thẻ nhằm trộm tiền.

Chiếc iPod được ngụy trang giấu trong máy ATM - Ảnh chụp màn hình
Theo trang Businessinsider, cảnh sát tại Anh đã phát hiện được một số cây ATM đặt tại thành phố Manchester, đã được đặt lén một thiết bị ghi nhận lại mã pin của người đi rút tiền, nhằm lấy mã pin trên thẻ.

Theo đó, kẻ trộm đã dùng một miếng thép mỏng có giấu chiếc iPod nano thế hệ 5 của Apple vào bên trong, bên ngoài chỉ để lộ một khe nhỏ (phần khe này áp chiếc camera trên iPod vào) và gắn vào trong chiếc máy ATM. Khi này, nếu không quan sát kỹ thì người rút tiền sẽ không nhận ra và chiếc camera sẽ ghi lại quá trình nhập mã PIN.
Phần mặt sau/trước của chiếc iPod được ngụy trang - Ảnh chụp màn hình
Tiếp theo, kẻ trộm sẽ dùng thêm một tấm nhựa nhét vào đầu đọc để làm kẹt thẻ. Khi rút tiền, nạn nhân cứ nghĩ rằng máy bị hỏng và bỏ đi. Khi đó, kẻ trộm sẽ rút tấm thẻ ra và lấy thông tin mã PIN (đã quay trộm lại) để lấy tiền trong thẻ của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.