Dưới ống kính macro, vạn vật đều đẹp đến xiêu lòng

18/02/2020 16:00 GMT+7

Khả năng khắc họa sâu từng đường nét vật thể khiến cảnh macro chụp cận cảnh dễ dàng mang đến cái nhìn mới mẻ và đầy tính nghệ thuật trong nhiều lĩnh vực đời sống.

Thiên nhiên

Cây cối và hoa cỏ là một trong những chủ đề được người trẻ yêu thích, nhất là khi đi du lịch hay tham gia các chuyến dã ngoại. Tuy nhiên, sẽ rất khó để cho ra đời một bức ảnh ấn tượng nếu chỉ chụp theo các thể loại ảnh thông thường. Trong khi đó, nếu sử dụng camera chụp cận cảnh thì hiệu ứng thị giác sẽ hoàn toàn khác. Được mệnh danh là một trong những thể loại nhiếp ảnh giàu tính nghệ thuật, ảnh macro sẽ tập trung tái hiện từng đường nét của hoa cỏ ở cự ly gần, đặc tả kết cấu độc đáo của nhuỵ hoa hay thậm chí là nổi bật từng hạt sương li ti trong cánh lá. Cùng với đó, hiệu ứng xóa phông tự nhiên sẽ biến bức ảnh trở nên vô cùng nghệ thuật mà không tốn quá nhiều công sức chọn góc phức tạp.
Cận cảnh vẻ đẹp của một đóa hoa, hay chú côn trùng nhỏ dưới ống kính macro chụp cận cảnh Ảnh: Vinh Gấu

Cận cảnh vẻ đẹp của một đóa hoa, hay chú côn trùng nhỏ dưới ống kính macro chụp cận cảnh

Ảnh: Vinh Gấu

Ẩm thực

Chụp ảnh món ăn và đăng tải trên mạng xã hội đã trở thành thói quen của nhiều người trẻ. Thế nhưng sau một thời gian dài loay hoay, không phải ai cũng có được tấm hình ưng ý. Với ảnh macro chụp cận cảnh, vấn đề trên lại trở nên cực kỳ đơn giản. Sở hữu khả năng soi tỏ từng đường nét món ăn ở cự ly gần, cụm camera độc đáo trên Galaxy A51 dễ dàng tôn vinh hình dáng của món ăn, đường nét trang trí bắt mắt hay kết cấu lạ mắt của chúng. Đặc biệt, với nhiều món ăn có cách trang trí phức tạp, ảnh macro chụp cận cảnh là cách duy nhất để phát hiện ra những vẻ đẹp dễ bị bỏ qua nếu chỉ quan sát bằng mắt thường.
Kết cấu xếp lớp độc đáo của bánh crepe qua góc chụp cận cảnh của Galaxy A51 Ảnh: The Panda Flavor

Kết cấu xếp lớp độc đáo của bánh crepe qua góc chụp cận cảnh của Galaxy A51

Ảnh: The Panda Flavor

Những món quà lưu niệm tí hon

Với những phiên bản hoặc mô hình nhân vật hoạt hình yêu thích, người trẻ thường phải rất khó khăn để ghi lại biểu cảm của chúng một cách sắc nét. Thay vì bất đắc dĩ zoom và đối mặt với nguy cơ hình ảnh vỡ hạt, sử dụng ống kính chụp cận cảnh là lựa chọn vượt trội hơn hẳn. Không chỉ tái hiện được biểu cảm của các nhân vật trong phim, ảnh macro còn có thể khắc hoạ chi tiết các món đồ chơi, mô hình hay bộ lắp ghép có kích thước nhỏ. Đây là cách giúp bạn tạo nên những bộ ảnh ấn tượng về thế giới giải trí yêu thích của chính mình.
Biểu cảm thú vị của những nhân vật tí hon được “khếch đại” qua ống kính macro chụp cận cảnh của anh bạn Sơn Đoàn

Biểu cảm thú vị của những nhân vật tí hon được “khuếch đại” qua ống kính macro chụp cận cảnh của anh bạn Sơn Đoàn

Sáng tạo những góc ảnh mới lạ

Nhiếp ảnh không chỉ là tìm tòi và ghi lại những khoảnh khắc sẵn có trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để bạn sáng tạo thêm nhiều điều mới mẻ thông qua việc sắp đặt vật thể theo ý đồ nghệ thuật. Khả năng biến những chi tiết tí hon của chủ thể trở nên nổi bật trong khung hình chính là nguồn cảm hứng thôi thúc người trẻ tạo ra những bức ảnh sắp đặt ấn tượng. Đặt những đầu bút chì màu cạnh nhau để tạo nên một đường so le từ những gam màu, đặt nhẫn cưới trên một nhánh lộc non để truyền đạt thông điệp về một hạnh phúc chớm nở,… tất cả đều trở nên tuyệt vời khi được khắc họa cận cảnh.
Bức ảnh sắp đặt ấn tượng với cảm hứng khơi nguồn từ các bức ảnh macro chụp cận cảnh Ảnh: Dymth

Bức ảnh sắp đặt ấn tượng với cảm hứng khơi nguồn từ các bức ảnh macro chụp cận cảnh

Ảnh: Dymth

Văn hóa

Những nét đẹp văn hóa và truyền thống là chủ đề khá kén người trẻ. Tuy nhiên, đây lại là mảnh đất màu mỡ để ra đời những bức ảnh độc đáo, mang nội dung sâu sắc và thu hút sự quan tâm của người xem. Với thể loại này, camera macro chụp cận cảnh của Galaxy A51 sẽ giúp người trẻ dễ dàng tập trung vào các tiểu tiết nhỏ trong một bức tranh văn hoá lớn. Chẳng hạn như ngắm nhìn làn khói hương trầm ở cự ly gần và cảm nhận nét thư thái toát lên từ bức ảnh vẫn dễ đồng cảm hơn là ngắm toàn cảnh bàn thờ với nhiều vật dụng khác nhau.
Làn khói hương trầm được tái hiện cận cảnh qua ống kính của Galaxy A51 Ảnh: Dymth

Làn khói hương trầm được tái hiện cận cảnh qua ống kính của Galaxy A51

Ảnh: Dymth

Chính tính độc đáo và khác biệt về góc nhìn đã giúp ảnh macro chụp cận cảnh được ưa chuộng trong nhiều chủ đề nhiếp ảnh khác nhau. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc tiếp cận thể loại ảnh giàu tính nghệ thuật này đã trở nên dễ dàng hơn với người trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.