Facebook bật Safety Check sau cháy lớn ở London

15/06/2017 09:27 GMT+7

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy lớn tại tòa nhà 24 tầng phía tây London (Anh), Facebook đã ngay lập tức kích hoạt tính năng Safety Check để mọi người thông báo sự an toàn của mình đến bạn bè hoặc người thân.

Theo Business Insider, ngọn lửa đã bùng cháy tại tòa nhà Grenfell vào 1 giờ sáng 14.6 (theo giờ địa phương), và thị trưởng London - Sadiq Khan tuyên bố đó thực sự là một sự cố lớn.
Còn thành viên đội cứu hỏa London - Dany Cotton, nói với các phóng viên rằng đã có một số người tử vong trong hỏa hoạn, trong khi nhiều người đã được cứu thoát.
Tính năng Safety Check của Facebook sẽ bật lên hỏi mọi người trong khu vực xảy ra sự cố rằng liệu họ có an toàn không, và nếu an toàn họ có thể đánh dấu vào thông báo. Những bạn bè trên Facebook của người đó có thể nhận thấy thông báo về sự an toàn trên timeline của mình.
Safety Check xuất hiện trên tài khoản nằm trong khu vực bị ảnh hưởng Ảnh chụp màn hình
Được biết, ghi nhận từ CNET cho biết Facebook đã kích hoạt Safety Check hơn 300 lần trong năm qua. Nó cũng được kích hoạt trong cuộc tấn công khủng bố ở thành phố Manchester và Westminster mới đây, cũng như sau khi cơn bão Matthew tràn qua vùng biển Caribe làm chết hàng trăm người trên đảo Haiti. Safety Check được triển khai lần đầu tiên vào năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.