Facebook cho phép người dùng tự bật tính năng kiểm tra an toàn

20/11/2016 10:39 GMT+7

Người dùng Facebook hiện có thể tự kích hoạt tính năng kiểm tra an toàn (Safety Check) chứ không cần phải chờ mạng xã hội này bật lên như trước đây nữa.

Theo The Next Web, Safety Check là tính năng giúp người dùng Facebook thông báo với bạn bè, người thân rằng họ vẫn ổn trong những tình huống khẩn cấp hoặc thảm họa tự nhiên. Đây là một tính năng tuyệt vời ngoại trừ người sử dụng phải chờ đợi Facebook kích hoạt. Tuy nhiên điều này sẽ không còn nữa khi Facebook nới lỏng quy định, cho phép người dùng có thể tự thực hiện.
Nếu đủ lượng người đăng về một sự cố trong một khu vực nhất định có sử dụng những từ khóa như "động đất", "khủng bố", Facebook sẽ tự động thông báo đến những người sử dụng và hỏi họ có thật sự ổn hay không. Một người sử dụng có thể đánh dấu mình an toàn, và sau đó nhắc bạn bè thực hiện tương tự, thay vì Facebook gửi thông báo tới tất cả mọi người trong thành phố hoặc vùng đó.
Sự thay đổi này đến sau hơn 2 năm kể từ lần đầu tiên Facebook giới thiệu tính năng Safety Check vào năm 2014 từ cơn bão Ruby diễn ra ở Philippines vào tháng 11.2014. Đến thời điểm hiện tại, Facebook đã 39 lần kích hoạt tính năng này.
Trước đây, Facebook từng bị chỉ trích vì phản hồi có chọn lọc khi kích hoạt Safety Check. Cụ thể, vào tháng 3 vừa qua, Facebook đã không bật tính năng này sau khi một tay súng giết chết 16 người trong một thị trấn nghỉ mát gần thủ đô Abidjan của Bờ Biển Ngà. Có lẽ đây là một trong những lý do quan trọng buộc Facebook phải thay đổi lại tính năng này cho phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.