Facebook cho phép xuất bài đăng và ghi chú sang các nền tảng khác

20/04/2021 06:35 GMT+7

Facebook vừa thông báo họ đang mở rộng phạm vi cho công cụ truyền dữ liệu của mình, bao gồm các bài đăng và ghi chú trên mạng xã hội .

Theo Neowin, công ty lần đầu tiên giới thiệu khả năng chuyển ảnh và video sang các nền tảng như Google Photos vào tháng 12.2019 trước khi mở rộng sang nhiều nền tảng hơn theo thời gian, tuy nhiên nội dung dựa trên văn bản vẫn bị Facebook khóa cho đến nay.
Với tính năng mở rộng mới, nếu muốn chuyển các bài đăng văn bản của mình sang một nơi khác, Facebook cho biết người dùng có thể chọn Google Docs, Blogger hoặc WordPress.com làm lựa chọn cho các bài đăng và ghi chú của mình, mặc dù dường như chỉ có Google Docs và WordPress hoạt động. Cũng giống như các loại dữ liệu khác, sau khi người dùng yêu cầu chuyển, Facebook sẽ thực hiện nó ở chế độ nền và nó sẽ gửi email cho người dùng sau khi hoàn tất.
Facebook cho biết công cụ này được xây dựng tập trung đến quyền riêng tư, vì vậy người dùng sẽ cần nhập lại mật khẩu của mình để bắt đầu chuyển. Ngoài ra, dữ liệu được mã hóa trong quá trình truyền, vì vậy những con mắt tò mò sẽ không thể nhìn vào nó.
Quyền riêng tư không phải là thứ mà Facebook làm tốt, vì vậy công ty đã tập trung vào nó nhiều hơn trong vài năm qua nhằm cố gắng lấy lại lòng tin của người tiêu dùng. Công ty thậm chí lập trang cung cấp thêm thông tin và tính minh bạch về cách tiếp cận nội dung quyền riêng tư của mọi người.
Gạt nỗi lo quyền riêng tư sang một bên, người dùng có thể khai thác công cụ chuyển mới trong phần Your Facebook Information trong phần cài đặt tài khoản Facebook và người dùng cũng có thể chỉ cần tải xuống thông tin của mình nếu muốn giữ riêng nó.

Mark Zuckerberg cũng bị lộ số điện thoại trong vụ rò rỉ dữ liệu Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.