Facebook cung cấp phiên bản Messenger Lite siêu nhẹ cho các thiết bị Android đời cũ

04/10/2016 11:25 GMT+7

Sau Facebook Lite, Facebook lại tiếp tục cho ra mắt ứng dụng Messenger Lite dành cho các chủ sở hữu điện thoại Android cũ, theo CNET.

Messenger Lite có dung lượng chiếm dụng chỉ 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng kích thước đầy đủ mà nhiều người đã cài đặt trên điện thoại của họ nhờ giảm nhiều tính năng tích hợp, giúp chạy mượt mà trên các đường truyền kết nối mạng trung bình.
Đây là ứng dụng đồng hành với Facebook Lite - một phiên bản rút gọn của ứng dụng Facebook truyền thống nhằm đến các thiết bị Android và được Facebook tung ra vào năm 2015.
Ra mắt Messenger Lite là một mắt xích quan trọng trong chiến lược của Facebook, để trang mạng này tiếp cận với nhiều người dùng trong một thế giới đang phát triển. Một trong những mục đích của Facebook là giúp 3 tỉ người dùng được kết nối với internet.
Không giống như dự án internet.org, Messenger Lite được tập trung hoàn toàn vào người dùng tính năng nhắn tin rất cơ bản của Facebook. Chìa khóa đó là mở rộng khả năng làm việc của Messenger đến các điện thoại Android cũ với các tính năng rất cơ bản như gửi tin nhắn văn bản, liên kết và hình ảnh mà mọi người sử dụng nhiều nhất.
Đáng buồn là Messenger Lite ở thời điểm hiện tại không thể hỗ trợ người dùng thực hiện cuộc gọi bằng giọng nói - một tính năng mà 300 triệu người dùng đang sử dụng. Có lẽ Facebook sẽ sớm cập nhật thêm tính năng này cho mọi người.
Messenger Lite được thiết kế để làm việc trên các thiết bị Android ra mắt từ năm 2009 (tương thích Android 2.3 Gingerbread trở lên), cho phép làm việc với cơ sở hạ tầng mạng ở các nước đang phát triển. Ứng dụng ban đầu có sẵn tại các quốc gia Kenya, Tunisia, Malaysia, Sri Lanka và Venezuela sau đó dần được mở rộng sang các thị trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.