Facebook đang ‘đe dọa’ YouTube của Google

05/06/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Bằng nhiều nỗ lực và “thủ thuật” khác nhau, chỉ sau một năm tập trung đầu tư cho mảng video, giờ đây Facebook đã sở hữu lượt xem video tương đương với Google.

(TNO) Bằng nhiều nỗ lực và “thủ thuật” khác nhau, chỉ sau một năm tập trung đầu tư cho mảng video, giờ đây Facebook đã sở hữu lượt xem video tương đương với Google, theo báo cáo của tạp chí Fortune (Mỹ).

Facebook là một phần không thể thiếu của các thiết bị di động - Ảnh: Reuters

Thời gian qua, Facebook đã bỏ vốn đầu tư khá nhiều vào mục video trên mạng xã hội và kết quả là “vào tháng 4.2015, Facebook chính thức đạt mức 4 tỉ lượt xem video/ngày, tương đương với số lượt xem ước đoán của YouTube”.

Trang tin Business Insider (Anh) cho biết Facebook hiện tại đạt 4 tỉ lượt xem video mỗi ngày, gấp 4 lần so với thời điểm năm 2014.

Mạng xã hội Facebook đã trở thành “một phần không thể thiếu của thiết bị di động. Tôi nghĩ rằng bước tiếp theo của chúng tôi sẽ là mảng video cho di động”, bà Carolyn Everson, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị của Facebook phát biểu”.

Người dùng thường chia sẻ video từ các trang web khác lên Facebook. Tuy nhiên trong tháng 2.2015, đã có đến “70% lượng video do người dùng upload trực tiếp lên Facebook”, theo báo cáo của Fortune.

Video là công cụ thu hút khách cho các nhà phát hành. Điển hình như BuzzFeed, trang cung cấp tin tức đời sống thường nhật của Mỹ, đã có 500 triệu lượt xem video trên Facebook trong tháng 4 vừa qua. Trang tin Mic cũng đạt 33 triệu lượt thu hút trong vòng 2 tháng chỉ với 8 video được tung ra.

Griffith, tác giả bài báo cáo của Fortune, ghi nhận: “Công ty truyền thông Complex (Mỹ) đã thống kê được 78% các đoạn video trên Facebook chỉ dài khoảng từ 2 đến 10 phút”.

Facebook đã tinh chỉnh thuật toán News Feed để tăng tần suất xuất hiện các đoạn video. Nếu bạn sở hữu một trang Facebook với hàng triệu người theo dõi, thì khi đăng một bức ảnh bạn có khả năng tiếp cận được 14%  người dùng, tỷ lệ này đối với việc đăng các dòng chữ chỉ có 4% và đặc biệt đối với video là 35%. Như vậy, đăng video lên Facebook là cách tốt nhất để thu hút các lượt xem trên mạng xã hội.

Số lượt xem video của Facebook tăng đột biến cũng nhờ vào lệnh “tự động chạy video” (autoplay). Các video của Facebook sẽ tự động chạy trước mà không có âm thanh cho đến khi người dùng rê chuột đến video đó.

Facebook cho rằng autoplay là một cách “kỳ diệu” và “tuyệt vời” để ngầm ràng buộc người dùng của họ với loạt video trên mạng xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.