Facebook điều tra vụ rò rỉ thông tin 50 triệu tài khoản

21/03/2018 10:32 GMT+7

Facebook đang thuê một đội pháp chế nhằm điều tra lượng dữ liệu người dùng đã được tiêu hủy hay chưa.

Theo The Verge, sau khi bị tố liên quan tới vụ rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng Facebook, mạng xã hội này đã thuê một đội pháp chế mở cuộc điều tra nhắm vào công ty Cambridge Analytica. Đơn vị chuyên phân tích dữ liệu này bị phát hiện sử dụng thông tin của hơn 50 triệu tài khoản Facebook để phục vụ cho hoạt động của mình vào tháng 6.2016.
Cambridge Analytica còn được biết đến vì có liên quan tới chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2016.
Trước khi có báo cáo chi tiết của cuộc điều tra, Facebook tuyên bố “cấm cửa” công ty trên cùng các tổ chức có liên quan đến đơn vị này trên nền tảng mạng xã hội của họ. Nguyên nhân được hãng đưa ra là Cambridge Analytica đã vi phạm các chính sách của Facebook khi sử dụng công cụ để thu thập thông tin cá nhân của người dùng.
Trong một tuyên bố mới đây, Facebook khẳng định đã nhận được báo cáo cho thấy các dữ liệu bị thu thập vẫn chưa được tiêu hủy. Đại diện mạng xã hội hơn 2 tỉ người dùng này cũng tiết lộ phía Cambridge Analytica đang hợp tác và cho phép Facebook truy cập vào máy chủ của mình để tìm kiếm thông tin liên quan.
Công ty nhấn mạnh cuộc điều tra nhằm xác minh các thông tin xung quanh việc dữ liệu bị rò rỉ đã bị tiêu hủy hay chưa. “Nếu những dữ liệu này vẫn tồn tại, đây sẽ là hành động vi phạm nghiêm trọng tới chính sách của Facebook và không thể chấp nhận được”, đại diện Facebook tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.