Facebook đình chỉ công ty phân tích dữ liệu AggregateIQ

08/04/2018 14:43 GMT+7

Facebook vừa tuyên bố đã đình chỉ công ty phân tích dữ liệu Canada có liên kết với Cambridge Analytica là AggregateIQ, như là một phần trong chiến dịch xử lý bê bối rò rỉ dữ liệu gần đây.

Theo Engadget, Facebook cho biết trong báo cáo của mình rằng AggregateIQ có thể được liên kết với SCL - công ty mẹ của CA, do đó họ có thể thu thập dữ liệu của người dùng, vì vậy công ty đã thêm AggregateIQ vào danh sách các đối tác tạm ngưng làm việc để phục vụ công tác điều tra.
Sau khi tiếp nhận thông tin, trang web của AggregateIQ đã đăng một số tuyên bố từ công ty. Đầu tiên, họ cho biết mình là công ty quảng cáo trực tuyến, web và phát triển phần mềm có trụ sở tại Canada, đảm bảo 100% thuộc sở hữu và vận hành bởi Canada mà không phải là một phần của CA hoặc SCL. Họ khẳng định cựu nhân viên CA là Chris Wylie cũng chưa bao giờ được AggregateIQ tuyển dụng, cũng như chưa bao giờ ký hợp đồng với CA.
Thứ hai, AggregateIQ cho biết các hoạt động của họ tuân thủ yêu cầu pháp luật và quy định tại tất cả các khu vực xuất hiện. Công ty chưa bao giờ tham gia bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào. Tất cả công việc AggregateIQ cho mỗi khách hàng được tách biệt với khách hàng khác.
Cuối cùng, AggregateIQ cho biết chưa bao giờ quản lý cũng như có quyền truy cập vào bất kỳ dữ liệu hoặc cơ sở dữ liệu Facebook báo cáo là đã bị thu thập bởi CA.
Trước đây, Facebook đã đình chỉ CA, công ty mẹ của họ là SCL, Kogan và Chris Wylie sau khi chờ điều tra về việc sử dụng dữ liệu thu thập bởi ứng dụng do Kogan phát triển. Kể từ đó Facebook chi biết khoảng 87 triệu dữ liệu người dùng của hãng đã bị rò rỉ, trong đó có gần nửa triệu tài khoản Facebook tại Việt Nam bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.