Facebook dự kiến ra mắt các nội dung truyền hình vào tháng 6

07/05/2017 13:57 GMT+7

Facebook hiện đang lên kế hoạch lấn sân mạnh vào mảng truyền hình và gã khổng lồ mạng xã hội này đã chuẩn bị 24 chương trình chia thành 2 loại nội dung khác nhau.

Theo The Verge, những nội dung tầng cao sẽ tập trung vào các chương trình TV truyền thống, có thời lượng dài hơn và chiếm nhiều ngân sách. Những nội dung tầng thấp sẽ gần giống với các chương trình đã có trên những nền tảng truyền thông mạng xã hội hiện nay như các đoạn clip ngắn từ 5 đến 10 phút, có ngân sách nhỏ với các tập mới cập nhật gần như hằng ngày.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết muốn hướng người sử dụng đến với dịch vụ "nội dung từng phần" này. Đó là một phần trong sáng kiến quan trọng để bắt đầu thu hút hàng tỉ USD chi tiêu cho quảng cáo truyền hình hằng năm. Đây chính là cơ hội tăng trưởng lớn cho Facebook, vì không gian hiển thị quảng cáo trong News Feed đang ngày càng hạn hẹp dần.
Hiện Facebook đang tích cực làm việc ở mảng nội dung và các sao truyền hình trước khi chính thức lên sóng. Nội dung chính của Facebook chính là các chương trình dành riêng cho giới trẻ để giữ chân họ lại khi sự cạnh tranh từ Snapchat và các mạng xã hội khác ngày càng lớn.
Facebook dự định sẽ trả cho các chương trình này thông qua quảng cáo hiển thị lúc đầu hay ở giữa đoạn video. Bằng cách này, Facebook có thể cung cấp cho người dùng mạng xã hội các nội dung hoàn toàn miễn phí.
Mảng truyền hình ngày càng được các ông lớn quan tâm. Mới đây, YouTube cho biết sẽ ra mắt kênh truyền hình cao cấp, hỗ trợ quảng cáo của mình và miễn phí cho người dùng. Katy Perry, Demi Lovato, Kevin Hart và Ellen Degeneres là những ngôi sao đã đồng ý thực hiện các chương trình cho YouTube.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.