Facebook kiện một cư dân Bangkok gian lận quảng cáo

10/04/2020 12:35 GMT+7

Facebook đã kiện một người đàn ông quốc tịch Ấn Độ đang sinh sống ở Bangkok (Thái Lan), vì đã phát triển và tiếp thị phần mềm có mục đích vượt qua quá trình xem xét quảng cáo và cung cấp quảng cáo bị cấm cho người dùng.

Theo Reuters, Basant Gajjar đã sử dụng “cloaking”, một kỹ thuật che giấu nội dung thực sự của quảng cáo và thể hiện một thông tin khác biệt cho người dùng trên Facebook. Điều này ngăn cản quá trình xem xét của Facebook nhằm xác định quảng cáo không phù hợp.
Facebook cho biết các nhà quảng cáo đã lợi dụng và có thể quảng bá lừa đảo các loại dược phẩm, thuốc giảm cân, tiền điện tử và thậm chí thông tin sai lệch về sự bùng phát của virus Corona thông qua kỹ thuật này. Những quảng cáo mờ ám xuất hiện trên cả Facebook và Instagram.
LeadCloak, doanh nghiệp chưa đăng ký kinh doanh của Basant Gajjar đã cung cấp dịch vụ che giấu từ năm 2016, nhắm mục tiêu vào các công ty quảng cáo như Google, Oath, Wordpress và Shopify.
Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án ở Mỹ. Facebook hy vọng sẽ phát hiện ra các khách hàng của LeadCloak để có thể có những hành động thực thi bổ sung.
Vào tháng 12.2019, Facebook đã kiện công ty ILikeAd của Hồng Kông lừa người dùng nhấp vào các liên kết không có thật để có thể chiếm đoạt tài khoản của họ. ILikeAd đã sử dụng kỹ thuật che giấu, cũng như “celeb baiting” lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng để điều hướng đến các trang web độc hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.