Facebook lại bị kiện

13/09/2012 12:11 GMT+7

(TNO) Đại học California (Mỹ) ngày 12.9 đã đệ đơn kiện Facebook, Wal-Mart, Walt Disney cũng như một số công ty "cỡ bự" khác tại Mỹ đã có hành vi xâm phạm bốn bằng sáng chế mà đại học và đối tác đang nắm giữ.

(TNO) Đại học California (Mỹ) ngày 12.9 đã đệ đơn kiện Facebook, Wal-Mart, Walt Disney cũng như một số công ty "cỡ bự" khác tại Mỹ đã có hành vi xâm phạm bốn bằng sáng chế mà đại học này và đối tác đang nắm giữ.

Theo Reuters, bốn bằng sáng chế (patent) mà Đại học California cáo buộc các công ty Mỹ vi phạm liên quan đến công nghệ tương tác, và những bằng sáng chế này đã được Đại học California bán bản quyền thương mại cho hãng Eolas, trụ sở ở bang Texas.

Người phát ngôn của Đại học California cho biết các tài sản bằng sáng chế của họ phải được thanh toán sòng phẳng khi một tổ chức thứ ba khai thác chúng để "tìm kiếm lợi nhuận".

Về phần mình, người phát ngôn của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook cũng thẳng thừng cho biết hãng này sẽ đấu tranh mạnh mẽ cho vụ việc.

Còn người phát ngôn của Wal-Mart nói với Reuters, "Chúng tôi nhận định những cáo buộc trên là nghiêm trọng và sẽ xem xét vụ việc".

An Huy

>> Thủ tướng Hungary xóa IMF khỏi Facebook
>> Facebook hoàn tất thương vụ "tỉ đô" Instagram
>> Đồng sáng lập Facebook tiếp tục "xả hàng
>> Facebook gặp khó tại Đức
>> Hoàng tử Harry dùng tên giả trên Facebook?
>> Thiết bị chạy Android trên Facebook
>> Đến lượt đồng sáng lập Facebook bán cổ phiếu
>> Cổ phiếu rớt giá, Facebook mất 50 tỉ USD
>> Microsoft do dự với cổ phần Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.