Facebook lặng lẽ trở lại thị trường Trung Quốc bằng ứng dụng chia sẻ ảnh

Âm thầm ra mắt ứng dụng Colorful Balloons là một cách mới để Facebook quay trở lại thị trường Trung Quốc.

Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Colorful Balloons đã được Facebook âm thầm phát hành từ hồi tháng 5.2017 thông qua một công ty độc lập của Trung Quốc có tên Youge Internet Technology và không để bất cứ dấu hiệu nào cho thấy sự liên quan giữa ứng dụng chia sẻ ảnh này với mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Các hãng công nghệ lớn trên thế giới trong nhiều năm qua đã chịu đựng sự xa lánh và phải hoạt động với những quy định “không giống ai” tại Đại lục vì luật kiểm duyệt thông tin trên internet chặt chẽ của đất nước châu Á. Do đó, bước đi này của Facebook được đánh giá là một nỗ lực rất lớn nhằm quay trở lại thị trường Trung Quốc sau khi bị cấm cửa kể từ năm 2009.
Được biết, Colorful Balloons hoạt động tương tự như ứng dụng Moments của Facebook. Tuy nhiên, nó có một vài tính năng riêng biệt chỉ để phục vụ riêng cho thị trường Trung Quốc. Và nếu muốn sử dụng, người dùng phải đăng ký bằng số điện thoại của Trung Quốc.
Facebook cho biết mục tiêu kết nối thế giới sẽ không thể diễn ra nếu thiếu đi sự tham gia của quốc gia đông dân nhất thế giới. “Chúng tôi từ lâu quan tâm đến Trung Quốc và đang dành thời gian để hiểu cũng như học hỏi nhiều hơn về đất nước này theo những cách khác nhau. Điều tập trung nhất của chúng tôi bây giờ là giúp các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra các thị trường mới bên ngoài bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của chúng tôi”, Facebook cho hay.
Bắc Kinh gần đây đã tăng cường kiểm duyệt các phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng tin nhắn. Mặc cho những nỗ lực của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, bao gồm việc học tiếng Quan Thoại, thường xuyên gặp gỡ lãnh đạo Trung Quốc, quảng bá sách của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng ứng dụng WhatsApp của Facebook vẫn bị chính quyền nước này thẳng tay cấm cửa hồi tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.