Facebook lập thành công bản đồ dân số châu Phi

11/04/2019 14:15 GMT+7

Mới đây, Facebook đã nâng quy mô của dự án lập bản đồ dân số bằng trí tuệ nhân tạo của mình sang khu vực châu Phi.

Theo Engadget, Facebook lần đầu tiên tiết lộ dự án lập bản đồ cho 22 quốc gia vào năm 2016 và hiện tại, hãng đã mở rộng các bản đồ mật độ dân số này sang phần lớn diện tích châu Phi.
Các kỹ thuật thực hiện cũng tương tự những gì Facebook đã sử dụng trước đây, nhưng nhiều tinh chỉnh đã giúp tăng độ chính xác cao trên diện tích 16 triệu dặm vuông của châu Phi. Bước đầu bản đồ này giúp các cơ quan cứu trợ có thể dễ dàng tiếp cận các khu vực trọng yếu.
Dự án gồm một hệ thống có khả năng phân loại 11,5 tỉ hình ảnh vệ tinh khổng lồ. Nó có thể cho biết nơi mọi người sống dựa trên sự hiện diện của các tòa nhà trong mỗi khung hình. Khi kết hợp với dữ liệu điều tra dân số và một số xác minh, Facebook có thể xác định 110 triệu địa điểm nhà trong vòng vài ngày, bỏ qua các khu vực mà họ biết không có người ở.
Hiện tại, đây chưa phải là một bức tranh hoàn chỉnh và Facebook cũng cần có thêm một số chuẩn bị trước khi có thể lập bản đồ Trái đất. Facebook đã chào mời thành công các bản đồ dân số ở các quốc gia như Malawi và Tanzania, nơi hãng đã giúp cung cấp vắc-xin và nguồn điện cho các khu vực nông thôn.
Dữ liệu mới có thể giúp Facebook tăng cường những nỗ lực để đảm bảo rằng ngay cả những cộng đồng xa nhất cũng nhận được sự trợ giúp mà họ cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.