Facebook phát triển ‘cỗ máy dịch chuyển tức thời’

06/11/2015 20:04 GMT+7

(TNO) Giám đốc kỹ thuật Mike Schroepfer của Facebook nói rằng công ty đang suy nghĩ phát triển một cỗ máy có khả năng dịch chuyển tức thời từ nơi này sang nơi khác vào năm 2025.

(TNO) Giám đốc kỹ thuật Mike Schroepfer của Facebook nói rằng công ty đang suy nghĩ phát triển một cỗ máy có khả năng dịch chuyển tức thời từ nơi này sang nơi khác vào năm 2025, theo Business Insider.

Kính thực tế ảo của Facebook sẽ đưa bạn đi du lịch mọi nơi với chi phí rẻ nhất vào năm 2025 - Ảnh: AFPKính thực tế ảo của Facebook sẽ đưa bạn đi du lịch mọi nơi với chi phí rẻ nhất vào năm 2025 - Ảnh: AFP
“Facebook muốn tạo ra một thiết bị cho phép bạn đi đến bất cứ nơi nào, với bất cứ ai mà bạn muốn, bất kể ranh giới địa lý”, ông Schroepfer cho biết tại Hội nghị Dublin Web Summit.

Ông Schroepfer cũng chú giải thêm rằng đây không phải là cỗ máy giúp bạn có thể đi đến một nơi nào đó trên thế giới ngay lập tức. Thay vào đó, nó sẽ từng bước được đưa vào tai nghe thực tế ảo Oculus Rift mà Facebook sẽ phát hành vào đầu năm tới. Hay nói đúng hơn, công nghệ thực tế ảo (VR) sẽ đưa điều này thành sự thật.

Theo đó, Oculus sẽ tạo ra không gian mô phỏng đủ để đánh lừa não và các giác quan của bạn tưởng là thế giới thật, bắt chước thế giới xung quanh bạn theo thời gian thực. Nó cung cấp cho bạn một cảm nhận về không gian 3D.

Để đưa điều này vào hiện thực trong năm 2025, Facebook sẽ thực hiện 3 giai đoạn khác nhau, gồm có:

- Nhìn thấy chính mình và những người khác: Một trong những thách thức lớn nhất với VR đó là làm thế nào để mọi người có thể nhìn thấy chính mình, ví dụ nhìn xuống sẽ thấy bàn tay của họ, và những người khác. Điều này sẽ được Facebook giải quyết thông qua bộ điều khiển Oculus Touch vào quý 2/2016, cho phép phát hiện chuyển động của bạn để tương tác với các đối tượng trong thế giới ảo, và làm cho bạn cảm thấy như có thể nhìn thấy bàn tay của mình.

- Bắt chước môi trường thực tế: Facebook sẽ làm điều này nhờ vào công nghệ mà công ty mới mua lại từ Surreal Vision hồi đầu năm nay. Nhóm nghiên cứu này sẽ tìm cách tạo ra mô hình thế giới và tái tạo theo thời gian thực cho thực tế ảo

- Tạo ra thế giới riêng của mỗi người: Đó là thách thức cuối cùng mà Facebook đặt ra với Oculus. Khi bộ điều khiển cảm ứng phát hành, nó sẽ đi kèm một chương trình gọi là Medium giúp định hình đối tượng 3D. Mục tiêu cuối cùng của những người sử dụng Oculus đó là tạo ra thế giới ảo của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.