Facebook phát triển ứng dụng chạy trên kính thực tế ảo

19/02/2015 12:26 GMT+7

(TNO) Đại diện của Facebook cho biết mạng xã hội này đang phát triển một ứng dụng có thể dùng được trên chiếc kính thực tế ảo.

(TNO) Xác nhận với trang Re/code, đại diện của Facebook cho biết mạng xã hội này đang phát triển một ứng dụng có thể dùng được trên chiếc kính thực tế ảo.

Thiết bị đeo thực tế ảo Oculus Rift từng được đem đi triển lãm tại sự kiện E3, diễn ra vào tháng 6.2013 - Ảnh: Reuters
Đây là một phần trong kế hoạch phát triển của Facebook khi vào tháng 3.2014, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bỏ ra khoảng 2 tỉ USD để thâu tóm hãng công nghệ thực tế ảo Oculus.

Được biết, Oculus là một trong những hãng tiên phong trong công nghệ thực tế ảo nhập vai, thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà phát triển. Hãng nhận được hơn 75.000 đơn đặt hàng cho thiết bị đeo thực tế ảo Oculus Rift.

Vào thời điểm Facebook mua lại Oculus, Mark Zuckerberg - CEO Facebook cho biết, bên cạnh game thì Facebook còn dự tính phát triển các trải nghiệm khác từ công nghệ của Oculus đem lại chẳng hạn như: có thể giúp người dùng xem một trận đấu thể thao như đang ngồi tại sân đấu, tham gia một phòng học với học sinh và giảng viên khắp thế giới, hay tư vấn trực tiếp với bác sĩ từ xa...

Theo xác nhận từ phía Facebook thì ứng dụng do mạng xã hội này phát triển để chạy trên kính thực tế ảo sẽ xuất hiện vào cuối năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.