Facebook sẽ chặn bài viết liên quan quảng cáo

16/11/2014 18:34 GMT+7

(TNO) Facebook vừa thông báo thực hiện các chính sách tự giảm bỏ những bài viết có liên quan đến quảng cáo được đăng trên trang bản tin (News Feed) của người dùng.


News Feed trên Facebook sẽ bị hạn chế các thông điệp mang tính chất quảng cáo - Ảnh: Shutterstock

Neowin dẫn lại thông báo của Facebook cho biết, chính sách mới sẽ được áp dụng vào đầu năm 2015, bằng việc sử dụng một thuật toán để tự phát hiện ra những bài viết quảng cáo trên News Feed, sau đó tự giảm tần suất các nội dung này hoặc tự loại bỏ chúng.

Facebook cho biết, những bài viết mang tính quảng cáo sẽ bị loại bỏ bao gồm: bài viết khuyến khích, yêu cầu mọi người mua một sản phẩm hoặc cài ứng dụng nào đó; bài viết kêu gọi mọi người tham gia vào những chương trình khuyến mại rút thăm trúng thưởng và bài viết sử dụng nội dung có câu chữ chính xác liên quan đến một nhãn hàng nào đó.

Tuy nhiên, đối với những bài viết đã được nhãn hàng trả tiền qua những trang Facebook đã được đăng ký, thì vẫn sẽ được hiển thị nội dung đầy đủ.

Theo các chuyên gia, động thái này được xem là một cách giảm bớt phiền hà với nhiều người sử dụng Facebook, khi than phiền rằng họ không muốn cứ mỗi lần lên Facebook là sẽ thấy ngập tràn các nội dung có liên quan đến quảng cáo trên các bản tin mới.

Thành Luân

>> Facebook gây quỹ quyên góp chống Ebola
>> Facebook chính thức cho bình luận bằng sticker
>> Facebook hoàn tất thương vụ mua WhatsApp
>> Không có chuyện Facebook thu phí
>> Cập nhật trạng thái trên Facebook bằng giọng nói

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.