Facebook siết chặt quảng cáo liên quan dịch Covid-19

20/03/2020 14:10 GMT+7

Động thái này được đưa ra sau khi Facebook quyết định tạm thời cấm quảng cáo khẩu trang y tế cách đây hai tuần.

Facebook cho biết họ đang cấm quảng cáo và liệt kê danh sách thương mại cho dung dịch khử trùng tay, khăn khử trùng bề mặt và bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19. Theo CNBC, sự thay đổi này đã được ông Rob Leathern, giám đốc quản lý sản phẩm tại Facebook, thông báo chiều 19.3. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sẽ xóa các bài đăng cố gắng bán những mặt hàng này ở cả trên Facebook và Instagram.
Động thái trên được đưa ra gần hai tuần sau khi Facebook tuyên bố tạm thời cấm quảng cáo và liệt kê danh sách thương mại đối với khẩu trang y tế. Tuy nhiên, quảng cáo khẩu trang y tế vẫn được nhìn thấy xuất hiện trên nền tảng trong tuần này.
“Quyết định mới là một bước cố gắng nữa để chống lại việc tăng giá sản phẩm y tế và hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh mà chúng ta đang thấy. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát tự động cho quảng cáo và thương mại vào tuần tới. Nếu chúng tôi phát hiện sự lạm dụng xung quanh các sản phẩm này trong các bài đăng xuất hiện tự nhiên trên bảng tin, chúng tôi cũng sẽ loại bỏ”, ông Rob Leathern viết.
Tối 18.3, Facebook cho biết đã yêu cầu nhân viên hợp đồng có nhiệm vụ xem xét nội dung bài đăng và quảng cáo làm việc tại nhà vì dịch Covid-19. Do lực lượng lao động giảm nên công ty sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ tự động để kiểm duyệt. Điều này có thể dẫn đến quá trình xem xét quảng cáo và liệt kê danh sách thương mại bị chậm trễ, số lượng quảng cáo bị từ chối gia tăng, thậm chí đối với trường hợp quảng cáo không vi phạm quy định công ty, và yêu cầu đánh giá lại từ phía người dùng bị trì hoãn.
Facebook không phải là nền tảng duy nhất vật lộn và buộc phải đưa ra biện pháp nghiêm khắc khi số lượng quảng cáo liên quan đến dịch Covid-19 tăng mạnh. Google hồi đầu tháng này cũng tuyên bố sẽ ngừng chạy quảng cáo khẩu trang y tế. Tuy nhiên, báo cáo từ CNBC nhận thấy Google và các hãng công nghệ khác vẫn đang chạy nhiều quảng cáo như vậy trong tuần này. Google cho biết họ vẫn đang tìm cách loại bỏ “hàng triệu quảng cáo đang tận dụng dịch bệnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.