Facebook tham gia phân khúc VR tầm trung với Santa Cruz

09/10/2016 10:26 GMT+7

Facebook hiện đang thiết kế một tai nghe thực tế ảo (VR) tầm trung có tên gọi Santa Cruz nằm ở phân khúc giữa Gear VR và Oculus Rift trong dải sản phẩm của Facebook.

Thiết bị này hướng đến một mức giá phải chăng hơn và sẽ cạnh tranh khốc liệt với đối thủ chính là DayDream View của Google.
Theo Ibtimes, thực tế ảo hiện nay buộc người dùng phải lựa chọn giữa các tai nghe cơ bản, giá thấp như Google Cardboard, hay độ trung thực cao nhưng tốn kém như Oculus Rift và HTC Vive. Gear VR của Samsung, cũng được hỗ trợ bởi Oculus của Facebook, ở mức giá phù hợp với đa số người dùng nhưng khả năng tương thích bị giới hạn trong một số ít các thiết bị Samsung.
Người tiêu dùng mong muốn một tai nghe VR giá phải chăng nhưng chất lượng cao và không bị ràng buộc với một thiết bị di động hoặc máy tính. Một số hãng công nghệ đang phát triển các thiết bị như vậy, gồm Intel, Qualcomm và Alcatel.
Phát biểu tại hội nghị Oculus Connect ở San Francisco hôm 6.10 vừa qua, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận thực tế ảo cần phải cung cấp các trải nghiệm thân thiện với túi tiền nhưng không phải hi sinh quá nhiều về chất lượng; đồng thời cũng nhấn mạnh hãng đang làm việc trên sản phẩm này.
“Chúng tôi tin rằng sẽ có sản phẩm thực tế ảo độc lập chất lượng cao và giá cả phải chăng, và bạn có thể mang theo ra thế giới bên ngoài. Hiện chúng tôi đang làm trên sản phẩm này. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm, vì vậy đừng đặt quá nhiều hy vọng", Mark Zuckerberg nói.
Zuckerberg cũng giới thiệu ngắn gọn nguyên mẫu Santa Cruz trên sân khấu trong khi trình diễn các bản cập nhật nền tảng VR mạng xã hội Facebook có khả năng mô tả chính xác biểu hiện cơ bản trên khuôn mặt dựa trên phân tích giọng nói. Nền tảng VR mạng xã hội của Facebook đáng chú ý với tính năng phong phú, Zuckerberg và các đồng nghiệp của mình có thể tham gia sâu hơn với nhau trong không gian ảo. Tất cả điều này đã được trình diễn chạy trên nguyên mẫu Santa Cruz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.