Facebook thay đổi thuật toán nhận biết ảnh khỏa thân

25/10/2016 08:25 GMT+7

Facebook vừa cho biết sẽ thay đổi lại thuật toán nhận diện ảnh khỏa thân, khi chia sẻ trên mạng xã hội với những quy ước được "nới lỏng" hơn.

Theo Neowin, trước đây Facebook quy định những hình ảnh thể hiện bộ phận sinh dục, phần mông, ngực phụ nữ đều không được phép chia sẻ. Tuy nhiên, ảnh người mẹ cho con bú hoặc ảnh phẫu thuật ngực dùng trong y học, tranh vẽ/tác phẩm điêu khắc miêu tả hình ảnh khỏa thân thì được phép đăng tải.
Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua Facebook đã vấp phải sự tranh cãi của cộng đồng mạng khi gỡ bỏ một số bức ảnh liên quan đến giá trị lịch sử. Đặc biệt là sự cố Facebook xóa bài viết có bức ảnh ‘Em bé Napalm’.
Bức ảnh “Em bé Napalm” do nhiếp ảnh gia Nick Út chụp lại vào ngày 8.6.1972 tại Trảng Bàng (Tây Ninh) trong cuộc chiến tranh giữa Việt Nam và Mỹ, mô tả cảnh Phan Thị Kim Phúc (9 tuổi) - nhân vật chính trong bức ảnh - trần truồng chạy khỏi ngôi làng của mình đang bị bốc cháy sau khi bị bom Napalm của quân đội Mỹ trút xuống.
Sau khi vấp phải sự tranh cãi của cộng đồng mạng, Facebook đã khôi phục lại bức ảnh nổi tiếng "Em bé Napalm" và nhận lỗi về phía mình.
Trong một diễn biến mới nhất, Facebook cho biết sẽ bổ sung thêm quy định về thuật toán nhận biết ảnh khỏa thân, và nếu ảnh được chia sẻ là "đáng đưa tin hoặc quan trọng đối với lợi ích công cộng", bức ảnh sẽ không bị xóa bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.