Facebook thông báo tài khoản bị rò rỉ dữ liệu

Thành Luân
Thành Luân
10/04/2018 09:52 GMT+7

87 triệu tài khoản Facebook đã bị Cambridge Analytica thu thập thông tin, trong đó có gần nửa triệu người dùng tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để bạn biết mình nằm trong danh sách này?

Theo PhoneArena, ngay sau khi tin tức về việc hàng triệu hồ sơ Facebook đã bị thu thập bởi công ty tư vấn Cambridge Analytica (CA) mà không được sự chấp thuận của người dùng lan truyền cách nay 21 ngày, nhiều người đã lo ngại về việc dữ liệu của mình nằm trong danh sách ảnh hưởng.
Các dữ liệu này được thu thập bởi một nhà phát triển mang tên Aleksandr Kogan và đã chấp nhận không tiết lộ thông tin cho bất cứ ai, tuy nhiên điều này đã không được CA và Kogan đảm bảo.
Nội dung thông báo của Facebook cho thấy tài khoản của người dùng bị rò rỉ Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Những hành động này đã khiến Facebook vi phạm cam kết mà công ty đã ký với FTC (Ủy ban Thương mại Mỹ ) vào năm 2011 trong việc ngăn cản công ty sử dụng dữ liệu cá nhân mà không được sự cho phép của chủ sở hữu. Điều này trở thành vấn đề nóng trong thời gian qua khiến nhiều người đã xóa hoặc tạm ngừng sử dụng mạng xã hội, trong khi đồng sáng lập Mark Zuckerber cũng chuẩn bị cho sự xuất hiện trong phiên điều trần trước quốc hội Mỹ trong hai ngày 10-11.4.
Là một phần trong chiến dịch lấy lại lòng tin của người dùng, công ty đã đưa ra một số thay đổi để ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong tương lai, bao gồm cảnh báo người dùng nếu dữ liệu cá nhân của họ nằm trong danh sách 87 triệu hồ sơ (có thể hơn) được sử dụng bởi CA.
Cụ thể, một thông báo sẽ xuất hiện trên cùng News Feed của người dùng bắt đầu từ hôm nay. Nếu hồ sơ của người dùng được thu thập bởi CA, thông báo sẽ liên quan đến cách Facebook đã cấm một trang web có tiêu đề “This Is Your Digital Life” bởi vì nó chia sẻ thông tin Facebook với CA một cách không chính xác. Người dùng có thể nhấn vào một liên kết sẽ thấy mình bị ảnh hưởng ra sao.
Những người khác sẽ thấy một thông báo thảo luận về một tính năng mới cho phép các thành viên Facebook kiểm soát ứng dụng nào có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.