Facebook thử dịch vụ thanh toán di động

16/08/2013 16:08 GMT+7

(TNO) Facebook lên kế hoạch thử nghiệm dịch vụ thanh toán trên nền tảng di động, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trên mạng dựa trên thông tin thanh toán đã được bổ sung vào tài khoản của họ trước đó.

(TNO) Facebook lên kế hoạch thử nghiệm dịch vụ thanh toán trên nền tảng di động, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trên mạng dựa trên thông tin thanh toán đã được bổ sung vào tài khoản của họ trước đó.

Facebook cho hay đang triển khai “một cuộc thử nghiệm nhỏ” về dịch vụ tiềm năng này, nhưng chưa có quyết định về ngày sẽ chính thức áp dụng, theo AFP.

 
Facebook đang cân nhắc khả năng triển khai dịch vụ thanh toán di động - Ảnh: Reuters

Dịch vụ trên sẽ sử dụng thông tin thanh toán mà người dùng đã lưu sẵn trên tài khoản Facebook để tự động hoàn tất khâu chi trả trên các ứng dụng di động. Kế đến ứng dụng sẽ triển khai quá trình mua hàng.

Trong một thông cáo báo chí qua thư điện tử, người phát ngôn Facebook là Tera Randall cho hay, hãng có mối quan hệ chặt chẽ với PayPal, và sản phẩm mới chỉ là bước thử nghiệm trước khi quyết định có nên cung cấp trải nghiệm giao dịch đơn giản hơn qua mạng.

AP dẫn lời nhà phân tích của hãng Forrester Research, bà Denee Carrington, cho rằng Facebook sẽ đối mặt với thách thức khi cung cấp dịch vụ thanh toán di động, dù hãng đang tiếp tục xây dựng kho dữ liệu về thẻ tín dụng của khách hàng.

“Người tiêu dùng muốn các dịch vụ thanh toán di động an toàn, tiện lợi và trơn tru, và ngày càng xuất hiện nhiều hơn những đối thủ mà khách hàng tin tưởng lâu nay, như PayPal, Visa (V.me)…”, bà Carrington cho biết.

Hạo Nhiên

>> Đa số dân Anh 'lên' Facebook bằng di động
>> Facebook thâu tóm hãng phần mềm thông dịch
>> Chém người vì mâu thuẫn trên Facebook
>> Facebook thắng lớn với chiến lược di động
>> Facebook trên BlackBerry có phiên bản mới
>> Google ra mắt dịch vụ thanh toán bằng điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.