Facebook triển khai dịch vụ đọc báo trên News Feed

13/05/2015 22:11 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian rò rỉ thông tin, cuối cùng dịch vụ đọc báo tức thời của Facebook (Instant Articles) đã chính thức được áp dụng trên mạng xã hội này.

(TNO) Sau một thời gian rò rỉ thông tin, cuối cùng dịch vụ đọc báo tức thời của Facebook (Instant Articles) đã chính thức được áp dụng trên mạng xã hội này.

Facebook hiện đã triển khai tính năng đọc báo trực tiếp trên News Feed - Ảnh chụp màn hình
Theo TheVerge, về cơ bản có thể hiểu dịch vụ Instant Articles sẽ cho phép người dùng Facebook đọc trực tiếp nội dung các bài báo trên dòng News Feed cá nhân. Nhờ đó, người dùng sẽ không cần phải mở thêm một cửa sổ duyệt web mới và vẫn nắm bắt được nội dung có trong bài báo.
Cách làm này cũng giúp người dùng Facebook đỡ mất thời gian bấm vào một liên kết chia sẻ trên bài viết, rồi ngồi chờ trình duyệt web tải lên nội dung cần xem. Theo Facebook, nếu áp dụng theo phương thức này thì người xem sẽ tiết kiệm được gấp 10 lần thời gian xem báo như trước.
Trước mắt, có các tờ báo hợp tác với Facebook trong việc hiển thị tin tức trực tiếp trên News Feed gồm: The Times, BuzzFeed, The Atlantic, National Geographic, NBC News, The Guardian, BBC News.
Chris Cox, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết Instant Articles về cơ bản là một công cụ cho phép các nhà xuất bản cung cấp một trải nghiệm tốt hơn cho người đọc. Công cụ này giúp các nhà xuất bản cung cấp những bài viết nhanh chóng có tính tương tác nhưng vẫn kiểm soát được nội dung và mô hình kinh doanh của họ.
Nếu trang báo có đặt quảng cáo, nhà xuất bản vẫn sẽ nhận đầy đủ tiền quảng cáo như bình thường, còn nếu nhờ Facebook đảm nhiệm phần quảng cáo thì nhà xuất bản phải chia cho Facebook 30% doanh thu từ quảng cáo trên.
Facebook còn cho biết tính năng này hiện chỉ mới áp dụng cho iOS, phiên bản chạy trên Android cần phải chờ thêm một thời gian ngắn nữa.
Động thái của Facebook trong việc áp dụng tính năng Instant Articles vào phiên bản chạy trên di động cũng không có gì là quá ngạc nhiên, khi hiện tại hơn 85% người dùng Facebook là đến từ các thiết bị di động.
Được biết, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2015 vừa qua, tổng doanh thu từ quảng cáo của Facebook đạt 3,32 tỉ USD, và 73% trong số này đến từ quảng cáo trên di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.