Facebook 'úp mở' việc tạo ra phiên bản có thu phí người dùng

Thành Luân
Thành Luân
11/04/2018 10:58 GMT+7

Người sáng lập Facebook vừa có phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về bê bối rò rỉ dữ liệu, ảnh hưởng đến quyền riêng tư người dùng.

Theo TheVerge, trong các câu hỏi được đặt ra cho Mark Zuckerberg, thì một câu hỏi từ Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Orrin Hatch, đặt vấn đề liệu Facebook vẫn duy trì mô hình miễn phí hay không. Đại diện Facebook trả lời rằng: "Vâng, sẽ luôn có một phiên bản Facebook miễn phí".
Tuy nhiên, Mark Zuckerberg cũng úp mở về việc có khả năng Facebook sẽ ra mắt một phiên bản trả phí, với cách làm này Facebook có thể cam kết các đối tượng người dùng sẽ không bao giờ bị chia sẻ thông tin cá nhân do được quản lý riêng.

Trong ''tâm bão'' rò rỉ dữ liệu người dùng, cách làm này của Facebook sẽ vẫn tồn tại một số rào cản lớn trước khi mô hình này có thể hoạt động, song đó là một phản ứng dễ hiểu của mạng xã hội này với những mối lo ngại gần đây về vấn đề bảo mật dữ liệu.
Ngoài ra, khi COO của Facebook - bà Sheryl Sandberg, bị hỏi một câu hỏi tương tự về tùy chọn không có quảng cáo cho Facebook, Sandberg trả lời: "Chúng tôi có nhiều hình thức tùy chọn để không phải tham gia. Chúng tôi có tùy chọn không phải tham gia ở các cấp cao nhất. Đó sẽ là một sản phẩm phải trả tiền".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.