Flash sẽ sớm bị khai tử

03/12/2015 08:49 GMT+7

Adobe, "cha đẻ" của Flash đã chính thức khuyên người dùng nên từ bỏ sử dụng Flash. Điều này cho thấy, Flash sẽ sớm bị khai tử hoàn toàn.

Adobe, "cha đẻ" của Flash đã chính thức khuyên người dùng nên từ bỏ sử dụng Flash. Điều này cho thấy, Flash sẽ sớm bị khai tử hoàn toàn.

Adobe Flash sẽ sớm bị khai tử hoàn toàn trong thời gian tới - Ảnh chụp màn hìnhAdobe Flash sẽ sớm bị khai tử hoàn toàn trong thời gian tới - Ảnh chụp màn hình
Theo TheVerge, trong một thông báo vừa đưa ra Adobe cho biết hãng "khuyến khích người dùng sử dụng một chuẩn xem video trên web mới", chẳng hạn như HTML5. Ngoài ra, hãng cũng tuyên bố đổi tên ứng dụng tạo chuyển động Flash Professional CC thành Animate CC.
Được biết, Flash từng là định dạng video sử dụng phổ biến trên web và các dạng game ngắn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài phát triển Flash dần bộc lộ những điểm yếu và dễ bị tin tặc khai thác tấn công.
Việc cung cấp công cụ Animate CC sẽ giúp người dùng tạo ra những nội dung số HTLM5 dễ dàng hơn, điều này cho thấy Adobe cũng chấp nhận phải đi theo xu hướng chung của thế giới.
Tuy khuyến khích người dùng không nên sử dụng Flash, nhưng Adobe cho biết vẫn sẽ cố gắng hỗ trợ định dạng Flash trong thời gian tới. Ít ra, trong thời điểm hiện tại vẫn có nhiều trang web còn sử dụng Flash để hiển thị nội dung ảnh động.
Vào năm 2010, khi Steve Jobs còn sống, ông từng nhiều lần chỉ trích Adobe Flash, và tuyên bố iPhone sẽ không hỗ trợ định dạng này. Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy lý luận của Steve Jobs là chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.