Flickr sẽ bảo vệ tất cả ảnh Creative Commons của người dùng

11/03/2019 21:46 GMT+7

Flickr đã thực hiện các bước bổ sung mới nhằm bảo vệ hình ảnh dựa trên giấy phép Creative Commons (CC), được tải lên nền tảng của mình.

Theo Engadget, vào ngày 12.3, dịch vụ sẽ thanh lọc ảnh của người dùng miễn phí để đảm bảo họ chỉ được phép lưu trữ tối đa 1.000 ảnh, không bao gồm các ảnh được cấp phép CC.
Đây là hành động được Flickr thực hiện sau khi tuyên bố chính sách mới cho tài khoản miễn phí vào năm ngoái. Ở thời điểm đó, công ty cũng thông báo sẽ không xóa bất kỳ ảnh CC nào. Được biết giấy phép CC là cách thức tiêu chuẩn để người sáng tạo nội dung cấp quyền sử dụng tác phẩm của họ cho người khác.
Hơn nữa, Flickr sẽ “tưởng niệm” các tài khoản thuộc sở hữu của các thành viên đã qua đời để đảm bảo họ không bao giờ bị ảnh hưởng bởi chính sách tài khoản miễn phí mới.
Flickr cũng sẽ bảo toàn tất cả nội dung công khai của tài khoản tưởng niệm, ngay cả khi tư cách thành viên Pro của người dùng đó mất hiệu lực. Công ty cũng sẽ khóa nó để ngăn các tài khoản xấu đăng nhập và tiếp quản. Người dùng biết tài khoản không có người chăm sóc và cần được tưởng niệm có thể yêu cầu dịch vụ thay đổi trạng thái.
Cuối cùng, dịch vụ đang giới thiệu các công cụ thay đổi giấy phép hàng loạt để đảm bảo các thành viên không sử dụng nhầm giấy phép CC trên hình ảnh của họ trừ khi họ có ý định làm như vậy. Họ luôn có thể chuyển đổi giấy phép trên trang ảnh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.