Foxconn, Sharp, TSMC cân nhắc xây dựng nhà máy tại Mỹ

14/01/2017 09:36 GMT+7

Ba trong số những nhà cung cấp chính của Apple gồm: Foxconn, công ty con Sharp cùng hãng sản xuất chip TSMC đều đang có ý định xây các nhà máy sản xuất tại Mỹ.

Theo Apple Insider, Foxconn và Sharp có thể sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Mỹ và quá trình này hiện đang nằm trên bàn đàm phán.
Nếu thành hiện thực, nhà máy này sẽ là kết quả của khoản đầu tư 50 tỉ USD của SoftBank tại Mỹ hướng đến việc tạo ra 50.000 việc làm ở thị trường này. Hiện tại SoftBank cũng chính là một đối tác của Foxconn.
Quy mô nhà máy LCD của Foxconn và Sharp cũng sẽ tương đương với nhà máy màn hình vừa mới được công bố ở Quảng Châu (Trung Quốc) có giá trị khoảng 8,69 tỉ USD sẽ mở cửa hoạt động vào mùa thu năm 2018.
Trong khi đó, hãng sản xuất chip TSMC cũng sẽ xây dựng một nhà máy ở Mỹ bằng nhiều ưu đãi của chính quyền Donald Trump. Tuy nhiên, hiện mọi thứ chỉ vẫn ở giai đoạn sơ bộ và nhiều nhân vật chủ chốt của công ty vẫn còn đang cân nhắc về vấn đề này.
TSMC mở rộng thị trường sang Mỹ không phải là một khái niệm quá xa vời và sẽ giúp hãng cạnh tranh với nhà sản xuất chip Samsung. Hiện Samsung đang có một cơ sở chế tạo chip cho iPhone ở Austin, Texas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.