Galaxy A5 (2017): Đẳng cấp vượt tầm smartphone 8 triệu đồng

19/05/2017 14:00 GMT+7

Chưa khi nào smartphone tầm giá 8 triệu đồng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam như thời gian qua. Dù có nhiều thương hiệu cạnh tranh gay gắt, nhưng những tên tuổi lớn vẫn chiếm ưu thế, nổi bật là Samsung với mẫu Galaxy A5 (2017).

Đây cũng là phân khúc sôi động nhất trên thị trường khi mà hầu hết các hãng sản xuất đều có ít nhất một sản phẩm chủ lực.

Thị trường smartphone Việt - Khởi sắc qua từng năm

Số liệu thống kê từ GFK cho thấy, nhu cầu mua smartphone của người dùng Việt thay đổi qua từng năm. Trong đó, phân khúc sản phẩm 6 - 10 triệu đồng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, từ 8,9% trong tháng 10.2015 lên 22,9% một năm sau đó.

Người tiêu dùng Việt ngày càng chịu "chơi"
Người tiêu dùng Việt ngày càng chịu "chơi"

Tầm giá 8 triệu đồng là mức giá được xem là đủ tốt, phù hợp với sức mua, khả năng kinh tế cũng như chất lượng mà khách hàng yêu cầu.

Thế nhưng, thị trường dường như "đa nhưng không tinh", dù nhiều về số lượng nhưng chất lượng còn nhiều tranh cãi. Sự sáng tạo hạn chế, phần lớn là phiên bản "rút gọn" của flagship 1 - 2 năm tuổi khiến người mua gặp khó trong việc chọn được sản phẩm phù hợp. Trong bối cảnh đó, Samsung nổi lên là "gã khổng lồ" thay đổi cuộc chơi. Hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, dòng Galaxy A thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về một chiếc điện thoại 6 - 12 triệu đồng.

Galaxy A5 là một trong những model được yêu thích nhất, liên tục gặt hái mức doanh số kỷ lục và nhận được sự tin tưởng ở mức giá 8 triệu đồng
Galaxy A5 là một trong những model được yêu thích nhất, liên tục gặt hái mức doanh số kỷ lục và nhận được sự tin tưởng ở mức giá 8 triệu đồng

Anh Đào Anh Tú, phóng viên tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam nhận xét: "Sự hiện diện của dòng Galaxy A tại Việt Nam tạo ra thế đứng vững chắc cho Samsung, nhất là trong bối cảnh ngày càng nhiều hãng sản xuất Trung Quốc tham gia vào thị trường, vốn lấy lợi thế về giá để cạnh tranh. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dòng Galaxy A là rất rõ rệt và tương tự dòng sản phẩm cao cấp, người dùng đều trông chờ sự thay đổi qua từng năm".

Chuyển trọng tâm sang phân khúc 8 triệu đồng

Ở khoảng giá 8 triệu đồng, Galaxy A5 (2017) được xem là thiết kế xuất sắc nhất từ trước đến nay. Dù mức giá chỉ bằng một nửa, nhưng tiêu chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68, công nghệ sạc nhanh, màn hình Always-On hay cổng USB Type-C cũng giúp thiết bị không thua kém những người anh em trong nhóm cao cấp. Điểm đặc biệt hiếm ai có được là camera với khẩu độ f 1.9 giúp chụp tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Samsung chứng minh tầm nhìn đúng đắn của mình khi tập trung mạnh vào nhóm khách hàng trẻ. Galaxy A5 (2017) nói riêng và dòng Galaxy A (2017) nói chung đã thỏa mãn khát khao sở hữu một chiếc điện thoại dẫn đầu xu thế của giới trẻ. Hãng đưa khái niệm smartphone cận cao cấp trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam, bên cạnh vị thế hàng đầu ở nhóm điện thoại tầm trung và cao cấp.

Những ưu điểm nổi bật trên Galaxy A5 (2017) vốn chỉ tìm thấy trên dòng flagship
Những ưu điểm nổi bật trên Galaxy A5 (2017) vốn chỉ tìm thấy trên dòng flagship

Cùng với Galaxy S và Galaxy Note, Galaxy A (2017) là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Ngay từ thời điểm ra mắt, máy nhanh chóng đạt 32.000 đơn đặt hàng. Trong ngày mở bán, doanh số thu về vượt mức 100 tỉ đồng, cao hơn 30% so với mẫu Galaxy J7 Prime từng "làm mưa làm gió" trước đó. Trong tháng 3 và 4 năm 2017, Galaxy A5 (2017) cùng Galaxy A7 (2017) có doanh thu cao hơn 47% so với mức doanh thu mà Galaxy A5 (2016) và Galaxy A7 (2016) làm được.

Vị thế của Galaxy A5 (2017) càng được khẳng định theo thời gian. 5 tháng đầu năm 2017, Galaxy A5 (2017) là cái tên thường trực, nằm trong top đầu những sản phẩm bán chạy nhất tháng, theo bảng xếp hạng thường niên của VnExpress, Thế Giới Di Động hay FPT Shop... Theo dự đoán của nhiều chuyên gia tại thị trường di động Việt, từ đây tới cuối năm, Galaxy A5 (2017) chắc chắn sẽ còn kích cầu hơn nữa, qua đó tạo nên cuộc chiến khốc liệt ở nhóm smartphone 8 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.