Galaxy A8, A8+ bộ đôi điện thoại đáng mua nhất của Samsung dịp đầu năm

06/01/2018 16:00 GMT+7

Samsung Galaxy A8 được xếp vào phân khúc cận cao cấp, nhưng vẫn là một chiếc điện thoại đẳng cấp với những tính năng thời thượng được thừa hưởng từ những sản phẩm Galaxy flagship khác của Samsung.

Đơn cử có thể kể đến là thiết kế hợp kim nhôm nguyên khối sang trọng và camera selfie kép có thể xóa phông ảo diệu.
Thiết kế tràn viền bao trùm mọi giác quan
Samsung Galaxy A8 có thiết kế thanh mảnh với lớp vỏ hợp kim nhôm nguyên khối kết hợp với mặt gương sang trọng mà không phải chiếc điện thoại cận cao cấp nào cũng có được. Điểm nhấn lớn nhất trong kiểu dáng của A8 chính là việc sản phẩm thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế tràn viền độc quyền của Samsung - với tỷ lệ màn hình 18.5:9. Do đó, mặc dù có kích thước màn hình 5,6 inch, Galaxy A8 cũng chỉ có kích cỡ của một chiếc điện thoại 5,2 inch (tỷ lệ màn hình 16:9).
Màn hình cong tràn cạnh chuẩn cinema, giúp người dùng có nhiều không gian để trải nghiệm các loại hình giải trí nghe nhìn hơn. Sử dụng tấm nền AMOLED của Samsung, mán hình của Galaxy A8 có độ sắc nét ấn tượng, màu sắc trung thực và sống động, kết hợp với loa ngoài được đặt ở cạnh phải, người dùng luôn có được các trải nghiệm nghe nhìn thoải mái và ấn tượng nhất.
Tất cả những điểm nổi bật kể trên cho thấy Galaxy A8 về thiết kế, Samsung đã trau chuốt cho đứa con cưng của mình rất nhiều và ở thời điểm hiện tại, khó có sản phẩm nào trong phân khúc cận cao cấp có thể so sánh được về mặt thiết kế.
Camera selfie kép với Live Focus nổi bật
Một trong những tính năng thú vị người dùng có thể nhận ra ngay trên Galaxy A8 chính là cụm máy ảnh kép ở mặt trước với khẩu độ f/1.9 có thể cho ra những khung hình selfie cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, để tăng cường thêm trải nghiệm selfie, Samsung còn tinh tế trang bị cho cụm máy ảnh này tính năng Live Focus vốn chỉ xuất hiện trên dòng Galaxy Note8 cao cấp, qua đó giúp người dùng có thể thực hiện được các cú chụp xóa phông ảo diệu, làm nổi bật chủ thể. Thậm chí, sau khi chụp ở chế độ Live Focus, người dùng còn có thể điều chỉnh được điểm lấy nét, tùy chỉnh sao cho tấm hình selfie của mình là hoàn hảo nhất. Đây là tính năng mà chưa có mẫu điện thoại cận cao cấp nào hiện có mặt trên thị trường có thể làm được. Đặc biệt, máy ảnh selfie của Galaxy A8 còn có thể nhận diện được nhiều khuôn mặt cùng lúc và hỗ trợ chụp ảnh góc rộng để người dùng selfie nhóm.
Máy ảnh ở mặt sau của A8 cũng không hề kém cạnh, với khẩu độ f/1.7 đem lại khả năng chụp trong các điều kiện thiếu sáng tốt, đặc biệt là hỗ trợ chế độ chỉnh tay cho những người dùng kinh nghiệm. Galaxy A8 được tích hợp chế độ HDR tự động nên việc chụp ảnh auto cũng dễ dàng và chất lượng ảnh tốt hơn.
Hiệu năng và trải nghiệm người dùng mượt mà
Bên cạnh các điểm nhấn về thiết kế và máy ảnh, Samsung còn mạnh dạn trang bị hệ thống phần cứng mạnh nhất cho Galaxy A8, với bộ vi xử lý Exynos 7885 8 nhân, 4GB RAM, 32GB bộ nhớ trọng, nền tảng Android 7 và nằm trong danh sách các thiết bị sẽ được nâng cấp sớm lên Android 8.
Với cấu hình như vậy, Galaxy A8 có thể đem lại trải nghiệm mượt mà ở nhiều tác vụ khác nhau. Ngoài ra, các tính năng độc quyền khác của Samsung như các nội dung VR, Samsung Pay, kháng nước và bụi chuẩn IP68 cũng được trang bị trên điện thoại. Cổng USB Type-C đem lại khả năng sạc nhanh hơn các cổng micro-USB trên các thiết bị cũ, và dĩ nhiên, truyền tải dữ liệu cũng nhanh hơn. Một lần nữa, chúng ta lại có được những tính năng rất cao cấp trên Galaxy A8, nhưng sẽ không bị “lủng” ngân sách khi sở hữu cho mình “người bạn” này, bởi máy chỉ có giá thị trường là 10,9 triệu đồng, kèm theo bộ quà khuyến mãi hấp dẫn tùy thuộc vào các chuỗi và đại lý bán lẻ khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.