Galaxy A8 và chiến lược khách hàng thông thái của Samsung

24/01/2018 11:29 GMT+7

Với chiến lược khách hàng khôn khéo, lấy giới trẻ làm đối tượng trung tâm, Samsung đã xây dựng được tiếng vang lớn cho Galaxy A8 nói riêng và toàn bộ dòng Galaxy A nói chung.

Nhìn thấu tiềm năng của giới trẻ
Ngay từ thế hệ Galaxy A đầu tiên, Samsung đã khoanh vùng đối tượng khách hàng chính là những người trẻ yêu thích trải nghiệm và khát khao khẳng định chất tôi. Đây là những người dùng năng động, có sức mua lớn và ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng trong tương lai. Cuộc khảo sát ngẫu nhiên giữa hãng Piper Jaffrey với 8.000 thanh niên trên toàn thế giới cho thấy, có hơn 70% đang sử dụng smartphone thường xuyên và 50% dự định nâng cấp điện thoại trong tương lai gần. Nghịch lý là các sản phẩm công nghệ trong tầm giá phần lớn vẫn chưa đáp ứng đủ kỳ vọng của họ.
Với vị thế là một ông lớn công nghệ, đi đầu trong việc sản xuất thiết bị di động, Samsung đã nhanh chóng đặt chân vào phân khúc khách hàng trẻ với hai nhóm sản phẩm là Galaxy J và Galaxy A. Trong đó, Galaxy A được xem là sản phẩm kế thừa tinh hoa công nghệ của các flagship đầu bảng như Galaxy S và Galaxy Note với mức giá phải chăng hơn. Nhóm khách hàng trẻ với tiềm lực tài chính vừa phải, nằm giữa mức trung cấp và cao cấp này được Samsung định danh là phân khúc cận cao cấp. Họ là những tín đồ Galaxy A hoàn hảo, giúp gia tăng vị thế của dòng điện thoại này cũng như Samsung trong nhiều năm liền.
Bạn đồng hành khẳng định chất tôi
Có thể nói, mọi yếu tố trên dòng Galaxy A, đặc biệt là bộ đôi Galaxy A8 và A8+ năm nay đều hướng đến giới trẻ. Là nhà sản xuất khởi xướng trào lưu màn hình vô cực, Samsung đã nhanh chóng mang thiết kế tràn viền lên thế hệ Galaxy A8 để người trẻ thỏa thích xem phim, chơi game với góc nhìn không giới hạn. Viền màn hình được thu hẹp tối đa, kết hợp cùng những đường cong tinh tế, xóa bỏ giới hạn giữa kính và kim loại, biến Galaxy A8 trở thành một công cụ giải trí vô cùng sang trọng.
Thấu hiểu khát khao xê dịch và khám phá của người trẻ, Galaxy A8 cũng trang bị chuẩn kháng bụi, nước cao nhất để bền bỉ song hành trong mọi tình huống. Đam mê chụp ảnh, khẳng định chất tôi trong từng khung hình trên mạng xã hội cũng được đáp ứng với hệ thống camera selfie kép xóa phông nghệ thuật.
Đặc biệt, không gian lưu riêng tư của người trẻ cũng được bảo vệ tuyệt đối với hàng rào sinh trắc học gồm mống mắt và vân tay tiên tiến. Có thể nói, chính sự phù hợp về thiết kế và tính năng đã giúp Galaxy A8 tìm được tiếng nói chung với các khách hàng của mình.
Chiến lược giá và ưu đãi
Tất nhiên, sức hấp dẫn của Galaxy A8 và A8+ trong mắt người trẻ còn nằm ở mức giá hấp dẫn và các ưu đãi mà Samsung bổ sung cho thiết bị của mình. Sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến nhưng Galaxy A8 và A8+ lại chỉ có mức giá tương đương 50% so với các dòng điện thoại đầu bảng như Galaxy S8 và Galaxy Note8. Giữa rất nhiều mẫu điện thoại trên thị trường, người trẻ sẽ chọn Galaxy A8 và A8+ vì công nghệ dẫn đầu xu hướng và mức giá vừa vặn túi tiền. Bằng chứng là trong đợt mở bán bộ đôi này trên toàn quốc, hiện tượng cháy hàng đã diễn ra ở hầu hết các hệ thống di động lớn. Samsung đang gấp rút sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng trẻ vào dịp đầu năm mới.
Sự xuất hiện của tính năng thanh toán Samsung Pay thời thượng cùng vô vàn ưu đãi đi kèm cũng là một nước cờ cao tay của ông lớn công nghệ này trên dòng Galaxy A8|A8+ năm nay. Nổi tiếng toàn thế giới với sự tiện lợi, đơn giản và bảo mật cao, Samsung Pay là lựa chọn hoàn hảo để thay thế ví tiền của giới trẻ. Không còn phải lỉnh kỉnh với tiền mặt và các loại thẻ mỗi lần ra ngoài hay đi du lịch, chỉ một cú chạm điện thoại trên máy POS là hóa đơn đã được thanh toán xong. Đặc biệt, hình thức tích điểm (Samsung Reward) sau mỗi lần thanh toán bằng Samsung Pay để nhận voucher mua sắm miễn phí cũng được sự đoán sẽ giúp Galaxy A8 và A8+ giữ nhiệt trong suốt năm 2018.
Nhắm đúng đối tượng khách hàng, hoàn thiện sản phẩm một cách tỉ mỉ, trao quyền lựa chọn cho người dùng bằng một chiến lược giá hợp lý là bí quyết thành công đáng để học hỏi của Samsung với dòng Galaxy A8 và A8+.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.