Galaxy Note 7 có thể bị cấm mang lên máy bay

07/09/2016 16:22 GMT+7

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang cân nhắc việc cấm đem mẫu smartphone Galaxy Note 7 lên máy bay, nhằm tránh nguy cơ bị cháy nổ, ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Theo Gizmodo, vấn đề này được đưa ra sau khi Samsung công bố chương trình đổi máy Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu, khi có hàng loạt mẫu máy gặp hiện tượng cháy nổ bất thường.
“Nếu thiết bị nằm trong diện thu hồi bởi nhà sản xuất, phi hành đoàn và hành khách sẽ không thể mang chúng lên máy bay”, FAA chia sẻ.
Tuy nhiên, FAA chưa ra tuyên bố chính thức, bởi Samsung vẫn đang làm tốt việc của mình, khi kịp thời thông báo đổi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.
Trước đó, FAA ban hành một cảnh báo an toàn nhằm đôn đốc các hãng hàng không xem xét những rủi ro liên quan đến việc vận chuyển pin lithium như mặt hàng hàng hóa, tạo ra nguy cơ nổ pin gây ra thảm họa đối với một chuyến bay.
Cảnh báo áp dụng cho pin được vận chuyển như là một thành phần và không phải được sử dụng bên trong những thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại hoặc hoverboard (ván trượt từ tính).
“Các thử nghiệm của FAA cho thấy pin có thể bắt lửa, điều này nêu bật những nguy cơ tiềm ẩn gây ra tai nạn thảm khốc cho các chuyến bay với nguyên nhân phát sinh từ một pin lithium bốc cháy, nổ. Hệ thống chống cháy trên các chuyến bay không thể kiểm soát hậu quả một đám cháy do pin lithium gây ra”, FAA cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.