Galaxy Note 'tiến hóa' ra sao trong 7 năm qua

Thành Luân
Thành Luân
15/08/2018 10:54 GMT+7

Kể từ ngày ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 đến nay Galaxy Note đã có những bước 'tiến hóa' mạnh mẽ, và mới nhất là dòng Galaxy Note 9 vừa ra mắt.

Từ bước đột phá...
Chiếc Galaxy Note đầu tiên ra mắt vào năm 2011 khi mà mọi người xem màn hình 4,3 inch là quá lớn cho việc sử dụng hằng ngày. Nhưng Samsung lại gây bất ngờ khi trang bị cho Galaxy Note màn hình lên đến 5,3 inch với triết lý “cuộc sống lớn hơn”, thiết lập định nghĩa phablet khá mới mẻ, bên cạnh các thông số kỹ thuật vượt trội nhằm cạnh tranh các đối thủ.
Khá ngạc nhiên, sau khi ra mắt Galaxy Note đã gây tiếng vang lớn và bất cứ ai sở hữu Galaxy Note đều nhận được sự chú ý của những người xung quanh bởi kích thước to lớn của nó. Không chỉ vậy, Galaxy Note đã giúp bút stylus được sống trở lại, điều tưởng chừng đã biến mất kể từ sau khi iPhone gốc ra mắt vào năm 2007.
Cùng với những đổi mới của Galaxy Note, thành phần không thể thiếu làm nên thương hiệu này của Samsung là bút stylus S Pen cũng không ngừng cải tiến. Không chỉ đơn giản là bút stylus thông thường, nó có thể được dùng cho các nhiệm vụ khác như tạo chữ ký, độ nhạy ngày càng tốt hơn và thậm chí còn được sử dụng làm công cụ điều khiển nhiều công việc trên Galaxy Note 9.
S Pen là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt của Galaxy Note so với các đối thủ Ảnh: AFP
Galaxy Note cũng mở đường cho sự trỗi dậy của các smartphone màn hình khủng kể từ sau năm 2011, nơi điện thoại màn hình lớn trở thành trào lưu cho việc tiêu thụ nội dung giải trí cho đến phục vụ công việc. Thậm chí ngay cả Apple, công ty mà cố CEO Steve Jobs từng ghét cay ghét đắng bút stylus và điện thoại màn hình lớn, cũng đã phải chạy đua theo khi liên tục tăng kích thước màn hình iPhone, như iPhone 5 (4 inch vào năm 2012), iPhone 6 (4,7 inch vào năm 2014), iPhone 6 Plus (5,5 inch vào năm 2014) và mới đây là iPhone X (5,8 inch vào năm 2017).
... Đến sự thăng trầm của Galaxy Note
Thành công vang dội của Galaxy Note là cơ sở để Samsung tiếp tục hướng đi của mình cho các thế hệ tiếp theo, nơi màn hình phablet ngày càng tăng lên hơn nữa. Phiên bản kế nhiệm Galaxy Note 2 và 3 có màn hình 5,5 inch và 5,7 inch giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, thậm chí Note 4 còn mở ra kỷ nguyên màn hình Quad HD sắc nét hơn.
Kể từ sau đó, Samsung liên tục thực hiện các cải tiến. Nhưng không phải lúc nào con đường cũng trải đầy hoa hồng với Samsung, thậm chí có thời kỳ nhiều người lo ngại dòng sản phẩm này có thể bị… khai tử.
Sự cố Galaxy Note 7 khiến Samsung áp dụng các quy trình kiểm tra pin nghiêm ngặt hơn Ảnh: AFP
Sự cố nghiêm trọng nhất với dòng Galaxy Note chính là năm 2016. Với mong muốn cung cấp thời lượng pin dùng dài hơn, Samsung đã “nhồi nhét” thỏi pin dung lượng lớn đến 3.500 mAh vào Galaxy Note 7. Tuy nhiên do sai sót trong khâu thiết kế pin đã dẫn đến sự cố trên Galaxy Note 7, buộc công ty phải thu hồi sản phẩm trên phạm vi toàn cầu và dẫn đến thiệt hại vô cùng lớn.
Galaxy Note sẽ hợp nhất với Galaxy S?
Sau sự cố, Samsung đã tung ra Galaxy Note 8 với nhiệm vụ chủ chốt: đảm bảo tính an toàn trên sản phẩm. Khá ngạc nhiên, kể cả khi dư âm các sự cố của Galaxy Note 7 trước đó, hoạt động kinh doanh của Galaxy Note 8 không bị ảnh hưởng nhiều. Đó là cơ sở để ''gã khổng lồ'' này tiếp tục cho ra mắt Galaxy Note 9.
Mặc dù vậy, thiết kế trên Galaxy Note 8 và Note 9 gần như không có sự thay đổi, thậm chí nó lại khá giống với Galaxy S8 và S9 tương ứng trước đó. Sự phân biệt chính giữa 2 dòng sản phẩm chỉ là… S Pen. Chính lý do này càng khiến câu hỏi về sự hợp nhất của Galaxy Note với Galaxy S ngày càng có cơ sở, đặc biệt trong bối cảnh Samsung chuẩn bị tung ra một dòng sản phẩm mới là điện thoại cuộn, có thể mang tên gọi Galaxy X.
Ở thời điểm hiện tại, Samsung vừa đưa Galaxy Note 9 về thị trường Việt Nam với giá bán từ 22,9 triệu đồng trở lên. Trong đó, S Pen là tính năng được Samsung nhắc đến nhiều nhất trong cải tiến của sản phẩm khi có khả năng kết nối thông minh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo AI.
Liệu Samsung sẽ tiếp tục thành công với Galaxy Note 9? Ảnh: T.Luân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.