Galaxy S7 'so găng' căng thẳng cùng iPhone 6S

22/03/2016 16:33 GMT+7

Galaxy S7 và iPhone 6S là những thiết bị hàng đầu hiện nay nhờ vào rất nhiều tính năng hấp dẫn có trên chúng. Mỗi sản phẩm có những thế mạnh riêng, vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Galaxy S7 và iPhone 6S là những thiết bị hàng đầu hiện nay nhờ vào rất nhiều tính năng hấp dẫn có trên chúng. Mỗi sản phẩm có những thế mạnh riêng, vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Màn hình lớn, nhưng kích thước của Galaxy S7 không quá to khi so với iPhone 6SMàn hình lớn, nhưng kích thước của Galaxy S7 không quá to khi so với iPhone 6S
Trang Forbes vừa đăng tải một bài viết, so sánh từng điểm mạnh/yếu của hai sản phẩm smartphone đang được quan tâm nhất hiện nay, để người dùng hiểu rõ hơn về từng sản phẩm.
 
Thiết kế

Sau khi trải qua 5 phiên bản vỏ nhựa, Samsung đã chính thức cung cấp cho dòng Galaxy S của mình thiết kế vỏ kim loại kể từ Galaxy S6 vào năm ngoái, chứng minh sản phẩm hoàn toàn có thể bắt kịp Apple. Và một năm sau, công ty đã làm tốt hơn nữa.

Còn iPhone 6S vẫn là một smartphone với những đường nét đẹp mắt. Sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối, mang đến một cảm giác sản phẩm thật chất lượng. Mỗi cổng, lỗ loa và đường cong được gia công tinh tế. Nhìn chung đây là một thiết kế đáng khen.

Galaxy S7 tạo cảm giác cầm trên tay dễ dàng hơn. Độ cong của sản phẩm giúp người dùng cảm thấy thoải mái và an toàn hơn. Viền trên và dưới cùng của Galaxy S7 cũng hẹp lại nên tạo cảm giác không lớn hơn quá nhiều so với iPhone, dù màn hình 5,1 inch lớn hơn 4,7 inch.

Điểm nhấn trên Galaxy S7 chính là hỗ trợ sạc không dây, khe cắm thẻ nhớ mở rộng và khả năng chống nước - những điều mà iPhone 6S không thể thực hiện.
Galaxy S7 cung cấp khả năng chống thấm nước tuyệt đối theo tiêu chuẩn IP68 cao nhất
Chiến thắng: Galaxy S7

Chất lượng màn hình

Apple đã thay đổi thị trường smartphone với việc tung ra iPhone 4 có màn hình Retina vào năm 2010, nhưng vào năm 2016 Samsung đã vượt xa hơn khi cung cấp màn hình độ nét cao hơn nhiều.

- Galaxy S7: Super AMOLED 5,1 inch, độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, mật độ điểm ảnh 534 ppi

- iPhone 6S: LCD 4,7 inch, độ phân giải 1.334 x 750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi

Với những gì trang bị, màn hình của Samsung sẽ sáng hơn, sắc nét hơn, màu sắc sống động hơn, màu tối sâu hơn và hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Bên cạnh đó, Galaxy S7 cùng với S7 edge là những smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay.
Độ sắc nét về điểm ảnh trên Galaxy S7 cao hơn nhiều so với iPhone 6S
Một điểm sáng trên Galaxy S7 khác chính là công nghệ Always On Display, cho phép nó hiển thị ngày hay lịch mọi lúc có thể, với dung lượng pin tiêu hao chỉ khoảng 1% cho mỗi giờ sử dụng.

Còn với iPhone 6S, bạn có thể thích thú với 3D Touch, một tính năng có thể phân biệt giữa các lực nhấn, mở ra cơ hội mới cho các ứng dụng trên iOS để khởi động tính năng nhanh hơn.

Chiến thắng: Galaxy S7

Hiệu suất xử lý

Trên lý thuyết, Galaxy S7 dễ dàng vượt mặt iPhone 6S khi có ưu thế về phần cứng với những công nghệ mới nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế thì điều này còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác.

Galaxy S7 hoạt động nhanh, nhưng việc chuyển ứng dụng hay có độ trễ nhất định, đặc biệt trong khi duyệt web, thậm chí ngay cả việc điều hướng các menu cơ bản.

Ngược lại, iPhone 6S khá mịn màng. Mặc dù nó không mở ứng dụng hoặc trang web và trò chơi nhanh hơn, nhưng việc không tạo độ trễ sẽ mang đến một trải nghiệm liền mạch hơn. Dường như không có điện thoại nào trên thị trường có thể mang đến điều này.

Chiến thắng: iPhone 6S

Đầu đọc dấu vân tay

iPhone 6S trang bị đầu đọc dấu vân tay Touch ID 2.0, còn Galaxy S7 cũng đã cải thiện nhiều kể từ phiên bản Galaxy S5. Tuy nhiên, theo các đánh giá thì iPhone 6S cung cấp tốc độ và độ chính xác về khả năng đọc dấu vân tay tốt hơn so với Galaxy S7.

Kiểm nghiệm từ Forbes cho thấy, trong khi iPhone 6S sẽ yêu cầu bạn thử lại vài lần mỗi ngày thì Galaxy S7 xảy ra nhiều hơn. Việc mở khóa điện thoại nhiều lần trong ngày với tỷ lệ chính xác cao luôn được xem là lựa chọn tốt nhất.

Chiến thắng: iPhone 6S

Chất lượng máy ảnh

Khi xem xét đến chất lượng camera thì iPhone 6S lại dừng lại trước Galaxy S7. Samsung đã vượt Apple để tạo ra Galaxy S6 có khả năng chụp ảnh tốt nhất trong năm 2015, và năm 2016 này cũng vậy.
Chất lượng máy ảnh có sự chênh lệch giữa hai sản phẩm, mặc dù cùng độ phân giải 12 MP
Điểm thú vị là Samsung đã thực hiện điều này bằng cách đẩy lùi độ phân giải của máy ảnh xuống từ 16 MP thành 12 MP, trong khi Apple lại nâng cấp từ 8 MP lên 12 MP.

iPhone 6S vẫn có một máy ảnh tuyệt vời, nhưng nó không thực sự cải thiện so với iPhone 6. Việc giảm kích thước điểm ảnh trên iPhone 6S (từ 1,5 micron xuống 1,22 micron) có nghĩa là máy sẽ chụp ảnh thiếu sáng kém hơn so với tiền nhiệm.

Còn Galaxy S7 lại khác. Sản phẩm được nâng kích thước điểm ảnh để nhận nhiều ánh sáng hơn, ống kính khẩu độ F1.7 nhanh hơn đáng kể cho khả năng bắt sáng tốt hơn.

Đặc biệt, tính năng Dual Pixel cho phép Galaxy S7 có thể sử dụng 100% điểm ảnh để lấy nét gần như ngay lập tức cho cả chụp ảnh và quay phim, thậm chí ngay cả trong trường hợp ánh sáng yếu. So sánh với tính năng Focus Pixel trong iPhone 6S chỉ sử dụng chưa đến 5% điểm ảnh để tập trung, rõ ràng nó kém hơn nhiều so với đối thủ.

Chiến thắng: Galaxy S7

Tuổi thọ pin

Galaxy S7 cung cấp pin 3.000 mAh cao hơn so với 1.715 mAh trong iPhone 6S, nhưng nhìn chung các sản phẩm đều cho thời lượng sử dụng kéo dài một ngày theo yêu cầu của mọi người.

Sản phẩm của Apple đạt được nhờ tính năng iOS cung cấp hiệu quả ở chế độ chờ khá tốt, là nền tảng dành cho Doze mà Google đưa vào Marshmallow, tuy nhiên khi chơi game thì hoạt động sử dụng pin trên iPhone 6S tiêu hao rất nhanh.

Hơn nữa, Galaxy S7 vượt iPhone 6S khi nói đến chức năng sạc, cả về tốc độ lẫn sự linh hoạt. iPhone 6S mất 2,5 giờ để sạc đầy, còn Galaxy S7 mất khoảng 1 giờ hoặc không dây trong khoảng 2 giờ. Điều này là nhờ các công nghệ sạc nhanh và sạc không dây siêu tốc mà Samsung trang bị trên các sản phẩm của mình.

Chiến thắng: Galaxy S7

Chi phí

Cuối cùng là cuộc chiến được nhiều người dùng quan tâm chính là chi phí dành cho các sản phẩm. Galaxy S7 có giá khởi điểm 699 USD (32 GB), còn iPhone 6S có giá khởi điểm 649 USD (16 GB).
Khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép bạn mở rộng không gian lưu trữ trên Galaxy S7
Mặc dù sản phẩm của Samsung có giá cao hơn, nhưng mức bộ nhớ trong 32 GB sẽ mang đến không gian lưu trữ tốt hơn nhiều so với 16 GB trên iPhone 6S. Đó là chưa kể đến việc sản phẩm còn được mở rộng đến 200 GB thông qua khe cắm thẻ microSD. Khi trang bị thẻ microSD, mức giá mà người dùng bỏ ra để có thể nhận được không gian lưu trữ lớn là rẻ hơn nhiều khi so sánh với mức dung lượng tương đương trên iPhone 6S.

Chiến thắng: Galaxy S7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.