Galaxy S8 sẽ tận dụng mọi lợi thế đến từ Snapdragon 835?

31/01/2017 10:55 GMT+7

Trở thành sản phẩm đầu tiên tích hợp chip Snapdragon 835, nhưng liệu Galaxy S8 có thể phát huy được mọi lợi thế có trên chip di động cao cấp nhất của Qualcomm hay không?

Theo CNET, sau khi Galaxy S8 được bán ra thị trường (dự kiến vào giữa tháng 4), chip Snapdragon 835 cũng bắt đầu lên kệ cùng với các smartphone cao cấp khác. Vì vậy, có thể nói mẫu smartphone của Samsung sẽ là sản phẩm tiên phong dùng chip mới của Qualcomm.
Điều đó có nghĩa, một loạt smartphone ra mắt vào tháng tới tại Đại hội di động thế giới (MWC) 2017 vào cuối tháng 2 tới, sẽ chỉ là nơi trình diễn các điện thoại sử dụng chip cũ hơn là 820 hoặc 821 vốn cho hiệu năng thấp hơn.
Vì vậy, theo lý thuyết thì Galaxy S8 của Samsung mang đến nhiều lợi thế khi so sánh với LG G6, HTC U Ultra, BlackBerry Mercury và bất cứ sản phẩm nào khác. Nhưng liệu trang bị Snapdragon 835 chắc chắn sẽ mang đến lợi thế cho Galaxy S8?
Chip cao cấp không phải lúc nào cũng tốt nhất
Một chip cao cấp có thể là siêu sao trong lý thuyết khi mang đến tốc độ trải nghiệm mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nó luôn tốt. Chẳng hạn, Snapdragon 810 của Qualcomm đã gặp vấn đề quá nóng trong năm 2015. Đó được xem là lý do khiến Samsung chọn chip Exynos của riêng mình để trang bị cho Galaxy S6.
Samsung có thể không khai thác hết mọi tính năng
Snapdragon 835 cung cấp khá nhiều tính năng mới và nâng cao, nhưng chúng không nhất thiết phải có mặt trong các điện thoại sử dụng chip này. Vì vậy, Samsung có thể bỏ qua một số tính năng mà Snapdragon 835 hỗ trợ trên Galaxy S8, như Gigabit LTE hoặc camera kép 16 MP.
Nhiều tính năng trên Snapdragon 835 có thể vắng mặt trên Galaxy S8 Ảnh: AFP
Công ty Hàn Quốc có thể quyết định giữ điện thoại ở mức giá phù hợp như tiền nhiệm, vì vậy có khả năng máy ảnh 12 MP giống như trên Galaxy S7 (nhưng được cải tiến) vẫn có mặt trên Galaxy S8, hoặc điều chỉnh những tính năng để ngăn chặn thảm họa quá nóng như của Galaxy Note 7…
Được biết, Snapdragon 835 sẽ mang đến nhiều tính năng cải tiến, như vì sử dụng chip có kích thước nhỏ nên sẽ làm cho smartphone mỏng hơn; tốc độ lên đến 2,45 GHz; pin cao hơn 2,5 giờ so với Snapdragon 82x; máy ảnh đơn 32 MP hoặc kép 16 MP; Quick Charge 4.0; đồ họa nhanh hơn; quay phim 4K Ultra HD (HDR10); trải nghiệm VR tốt hơn; nhận dạng khuôn mặt và quét mống mắt; Gigabit LTE 802.11ad; Bluetooth 5; âm thanh 3D…
Người dùng có thể không nhận thấy nhiều sự khác biệt
Khoảng cách giữa điện thoại cao cấp hiện nay là khá hẹp, đó là lý do tạo sao các nhà sản xuất điện thoại cố gắng hết sức để giành vị thế ở khía cạnh nào đó. Một điện thoại có thể chạy nhanh hơn một chút, hoặc chụp ảnh với ánh sáng yếu tốt hơn một chút… Nếu đang so sánh Galaxy S8 với các điện thoại cao cấp khác trong năm 2017 - hoặc thậm chí nhiều sản phẩm năm ngoái - sự khác biệt có thể không nhiều.
Galaxy S8 có thể cho chất lượng âm thanh tốt hơn hoặc đồ họa VR mượt mà hơn, nhưng nếu bạn nghe nhạc nhiều qua mạng không dây hoặc không quan tâm đến thực tế ảo, những lợi thế mang lại sẽ không được thể hiện rõ rệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.