Galaxy S8/S8+ sử dụng các chuẩn bộ nhớ UFS khác nhau

08/05/2017 11:08 GMT+7

Một số nhà phân tích vừa phát hiện Samsung có thể đã sử dụng các loại chip lưu trữ khác nhau trong Galaxy S8/S8+, dẫn đến hiệu suất xử lý trên máy cũng khác nhau.

Theo SlashGear, các nhà sản xuất thường không thay đổi các thành phần và nguồn cung khác nhau trong từng sản phẩm vì nhiều lý do. Một là để bảo vệ các đối tác của họ và một là để tránh sự khó chịu từ người dùng.

Nếu phải sử dụng nhiều thành phần khác nhau, các nhà sản xuất thường chọn các thành phần ngang nhau về thông số kỹ thuật cũng như hiệu năng. Tuy nhiên, điều này dường như không được áp dụng đối với bộ đôi Galaxy S8 mới nhất từ Samsung.

Khi ra mắt, Samsung công bố bộ đôi Galaxy S8 đã sử dụng công nghệ bộ nhớ UFS 2.1 mới nhất, hiện được coi là bộ nhớ flash NAND nhanh nhất. Nó thậm chí được liệt kê trong trang sản phẩm chính thức của Samsung. Tuy nhiên giờ đây thông tin này đã nhanh chóng bị biến mất một cách đột ngột và lặng lẽ dẫn đến một số nghi ngờ của người tiêu dùng về các phát hiện mới đây.

Theo ghi nhận từ các nhà nghiên cứu, họ phát hiện Samsung sử dụng nhiều bộ nhớ khác nhau do Samsung và Toshiba sản xuất trên dòng Galaxy S8. Cụ thể, bộ nhớ UFS 2.0 được sử dụng trên Galaxy S8 với chip Snapdragon 835, trong khi bộ nhớ UFS 2.1 được sử dụng trên Galaxy S8+ với chip Snapdragon 835 và Galaxy S8/S8+ với chip Exynos. Như vậy, người dùng Galaxy S8/S8+ tại Việt Nam sẽ được tiếp cận với chuẩn bộ nhớ UFS 2.1 nhanh nhất.

Dĩ nhiên người dùng sẽ không dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa hai chuẩn bộ nhớ (800 MB/s với UFS 2.1 và 600 MB/s với UFS 2.0) nhưng ít nhiều người dùng sẽ cảm thấy khó chịu với sự chưa rõ ràng từ phía Samsung.

Hiện tại Samsung vẫn chưa đưa ra lời giải thích chính thức nhưng có lẽ nguyên nhân xuất phát từ tình trạng thiếu bộ nhớ trong toàn ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.