Game đám mây Facebook trên iPhone và iPad gặp nhiều khó khăn

27/07/2021 07:21 GMT+7

Nền tảng game đám mây của Facebook trên các thiết bị như iPhone và iPad được ví như một mớ hỗn độn.

Theo SlashGear, Facebook thường muốn nhúng tay vào bất cứ thứ gì có thể liên quan đến tương tác xã hội và không có gì ngạc nhiên là gồm cả trò chơi. Với cố gắng giành lại vị trí huy hoàng một thời của mình với tư cách là người tiên phong trong trò chơi trên nền web, Facebook đã tạo ra thương hiệu phụ về Gaming của riêng mình. Khi mở rộng phạm vi tiếp cận sang iOS và iPadOS, Facebook đã gặp khó khăn với các chính sách cửa hàng ứng dụng nghiêm ngặt của Apple, buộc họ phải cung cấp trải nghiệm ứng dụng web khá cơ bản và không nhất quán.
Apple luôn cứng rắn khi nói đến các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi trên iOS, thứ mà Google và Microsoft đã trải nghiệm ngay từ đầu. Ban đầu, Apple hoàn toàn không cho phép các dịch vụ phát trực tuyến đám mây nhưng cuối cùng đưa ra một thỏa hiệp với mức giá cao. Về bản chất, mỗi trò chơi mà một dịch vụ cung cấp sẽ phải trải qua quy trình đánh giá của Apple trước tiên.
Điều đó đã buộc các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến trò chơi phải đưa ra một giải pháp mà Facebook hiện cũng sử dụng. Giống như với Google Stadia, Xbox Cloud Gaming và NVIDIA GeForce, Facebook đã sử dụng các ứng dụng web để cung cấp trò chơi của mình. Chính sách ứng dụng của Apple cho phép trò chơi HTML5 vì mã không được lưu trữ trên thiết bị, mặc dù điều đó đi kèm với một số cảnh báo.
Tuy nhiên, Facebook Cloud Gaming vẫn khá mờ nhạt mặc dù đã tìm ra cách giải quyết các quy tắc nghiêm ngặt của Apple. Vì khi chạy trên Safari, các trò chơi HTML5 này sẽ không thể tối đa hóa toàn bộ phần cứng của iPhone hoặc iPad như cách một ứng dụng trò chơi gốc có thể làm được. Tuy nhiên, quan trọng hơn, các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi bị cấm liên kết với trò chơi Facebook HTML5 của họ từ bên trong ứng dụng Facebook iOS vì Facebook Gaming có hệ thống thanh toán riêng ngoài Apple.
Facebook Cloud Gaming rõ ràng đã có một khởi đầu khó khăn, cả về hiệu suất kỹ thuật cũng như khả năng khám phá. Gã khổng lồ mạng xã hội chưa phải là một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp trò chơi, nhưng trải nghiệm không mấy khả quan trên các thiết bị di động của Apple có thể cản trở cơ hội phát triển lớn mạnh hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.