Game thủ Trung Quốc 'ngộ ra nhiều chân lý' từ Flappy Bird

13/02/2014 06:40 GMT+7

(TNO) Hàng weibo cá nhân mang tên Flappy Bird đã được lập trên các diễn đàn mạng xã hội lớn ở Trung Quốc, cùng chia sẻ rôm rả và tiếc nuối về việc game này đã bị tháo gỡ.

Không ít game thủ cho rằng họ đã nhận ra được nhiều điều thú vị và sáng suốt trong quá trình chơi Flappy Bird như: “Flappy Bird giúp tôi nhận ra rất nhiều chân lý: "Cuộc đời như 1 con chim", "Không ra sức bay thì chỉ có rơi mà chết gục, còn quá gắng sức thì sẽ bị đâm chết", "Càng oán thán, phiền não thì chết càng nhanh; còn nhạt nhẽo bình dị ôn hòa thì sống còn lâu dài", "Sớm muộn gì thì cũng chết" hoặc “Đừng tưởng là bạn đã quá thông thạo một việc gì đó, bạn có thể chết ngay từ phút giây đầu", "Chỉ có cách không ngừng hướng lên phía trước mới có thể tiến lên", "Có lúc có thể bạn sẽ bị ngã xuống, nhưng đó là vì để cho không ngừng tiến lên", "Quá trình từ lúc "yêu ghét lẫn lộn" tới lúc bạn "lãnh đạm bình thản", chứng tỏ bạn đã trưởng thành", "Cánh cửa" thành công vô cùng hẹp, ngẩng lên hay cúi xuống đều bị đập đầu"...

Thậm chí có game thủ còn hóm hỉnh rút ra được các nguyên tắc chọn vợ bằng Flappy Bird là: "Cần lấy ngay, lấy gấp bất kỳ cô gái nào đạt 100 điểm ngay sau ngày đầu chơi Flappy Bird, vì các lý do sau: 1.Cô gái đó nhất định là người rất kiên nhẫn, rất tập trung. 2. Khả năng phản ứng sự việc của cô ấy nhất định rất tốt. 3.Cô gái đó nhất định có thời gian rảnh rỗi tuy nhiên tuyệt đối không được lấy các cô chơi xong thay điện thoại vì chỉ tổ tốn tiền hao của".

Một số người chơi khác thì cho rằng các nhà kinh doanh nước họ cần sớm suy nghĩ để nắm lấy cơ hội làm ăn vàng từ game này. Thậm chí có bạn còn cho rằng “Chắc chắn có nhiều doanh nghiệp lớn của Trung Quốc sẽ sang Việt Nam tìm cha đẻ của game này, đề nghị trả những khoản tiền khổng lồ để anh ấy phải xiêu lòng bán. Để rồi Flappy Bird sẽ hóa thành nhiều dạng khác nhau, thậm chí có thể dung tiền bạc để hồi sinh.”

Việc Nguyễn Hà Đông đột ngột quyết định tháo gỡ game này cũng nhận được sự cảm phục của các game thủ và cư dân mạng. Đã có rất nhiều lời nhận xét tốt đẹp dành cho anh như: “Chàng trai này nhất định là người có tín ngưỡng”, “Có lương tri”, “Tại sao Trung Quốc không có được người như vậy?”, “Thật thán phục người làm ra game này, thật rộng lượng, làm người chỉ cần như vậy”, “Thật là người làm game có trách nhiệm xã hội”, “Cám ơn cha đẻ của game này, anh ấy giúp tôi nhận ra rằng cần phải quý trọng cuộc sống và những người thân hơn nữa, cần dành thời gian nhiều hơn cho họ”.

Lucy Nguyễn
(theo sina.com, ifeng.com…)

>> Nguyễn Hà Đông bị thầy toán ở Mỹ phàn nàn vì học sinh 'nghiện' Flappy Bird
>> Tác giả Flappy Bird kiếm tiền từ App Store nhiều hơn Google Play
>> Bùng nổ các trò chơi 'ăn theo' Flappy Bird
>> eBay gỡ bỏ tất cả tin rao bán iPhone có cài Flappy Bird
>> Bí mật sau động thái báo trước 22 tiếng rồi mới gỡ bỏ Flappy Bird
>> Nguyễn Hà Đông vẫn đang kiếm bộn tiền từ Flappy Bird?
>> Trang web uy tín của Mỹ xin lỗi 'cha đẻ' Flappy Bird
>> Tác giả Flappy Bird: Gỡ bỏ vì trò chơi 'gây nghiện
>> Bác tin đồn 'cha đẻ' Flappy Bird tự tử bằng súng
>> Đấu giá iPhone có cài sẵn Flappy Bird với giá khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.